Hạ gục Federer, Nadal lên ngôi vô địch Roland Garros

Đăng ngày: 6/6/2011 12:00:00 AM - Lượt xem 2082

Đúng như kỳ vọng của người hâm mộ, trận chung kết Pháp mở rộng giữa hai tay vợt hàng đầu thế giới Nadal và Federer đã diễn ra kịch tính và hấp dẫn trong gần 4 giờ đồng hồ. Phần thắng cuối cùng dành cho Nadal, tay vợt xuất sắc hơn và tận dụng tốt những sai lầm của đối thủ.

Niềm vui chiến thắng của Nadal

Dưới cái nóng và thời tiết oi ả của Paris hoa lệ, sức bền và khả năng phòng thủ của Nadal đã phát huy rất tốt ở thời điểm quan trọng nhất. Không như trận chung kết Pháp mở rộng năm 2008, Nadal dễ dành đánh bại Federer với tỉ số 3-0 để lần thứ tư vô địch giải đấu này. Lần này, tay vợt người Tây Ban Nha rất vất vả để ngăn chặn “đoàn tàu tốc hành”.

Trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả, Federer là tay vợt nhập cuộc tốt hơn cả. Trận thắng trước Djokovic ở bán kết đã tiếp thêm sức mạnh và tự tin để Federer lấn lướt so với đối thủ. Với sức mạnh của những cú đánh thuận tay, Federer liên tục dồn ép Nadal ở séc đầu tiên và dẫn trước 5-3.

Thế nhưng đúng vào thời điểm khó khăn, Nadal vùng dậy mạnh mẽ với những cú đánh đầy uy lực như thường thấy. Dần dần thế chủ động đã trở lại với tay vợt người Tây Ban Nha. Nadal lần lượt san bằng điểm số và kết thúc séc đầu với tỉ số thắng 7-5.

Ở séc thứ hai, tay vợt số 1 thế giới chiếm thế thượng phong nhưng những sai sót và đánh lỗi của Nadal đã tạo điều kiện để Federer bất ngờ cân bằng điểm số 4-4. Nhưng cuối cùng Nadal vẫn giành chiến thắng vào phút chót với tỉ số 7-6.

Mọi chuyện tưởng chừng đã an bài ở séc thứ 3 khi Nadal liên tục dẫn trước đối thủ 4-2. Thế nhưng tay vợt người Thụy Sỹ đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục với chiến thắng 7-5.

Nadal sở hữu chiếc cúp vô địch thứ 6 của giải Pháp mở rộng
Federer thua tâm phục, khẩu phục trước Nadal

Tuy nhiên, đó là tất cả những gì Federer có thể làm được vì đúng lúc này bản lĩnh của chuyên gia sân đất nện đã phát huy tác dụng. Nadal liên tục gây sức ép khiến Federer hụt hơi, không còn giữ được bình tĩnh. Những cú đánh của “tàu tốc hành” đã không còn theo ý muốn. Federer liên tục mắc lỗi và đánh bóng rúc lưới và cuối cùng phải đầu hàng trước đối thủ xuất sắc hơn.

Thắng trận trước Federer, Nadal chính thức sở hữu danh hiệu vô địch Pháp mở rộng lần thứ 6, cân bằng kỷ lục của huyền thoại Bjorn Borg. Chiến thắng này cũng giúp Nadal có được danh hiệu Grand Slam thứ 10 trong sự nghiệp đồng thời tiếp tục giữ vững vị trí số 1 thế giới.

Một lần nữa Nadal đã cho thấy anh là khắc tinh của Federer với chiến thắng thứ 17 trong 25 lần đụng độ tay vợt cựu số 1 thế giới người Thụy Sỹ này.

Nguồn: VnMedia 

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT