Golf-Họp báo giải VIETNAM AMATEUR OPEN & VIETNAM LADY NATIONAL CHAMPIONSHIP 2009

Đăng ngày: 6/6/2009 12:00:00 AM - Lượt xem 2225

Thay mặt cho ban tổ chức, Tổng thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam, Tiến sỹ Nguyễn Ngọc Chu đã nêu bật ý nghĩa và những điểm mới của giải giải "Việt Nam nghiệp dư mở rộng” và giải “ Vô địch nữ Quốc gia” lần thứ 2. Theo đó, để tiếp nối thành công và tiếng vang của lần tổ chức đầu tiên, năm nay, từ ngày 11 tới 14/6/2009, giải Việt Nam nghiệp dư mở rộng” và giải “ Vô địch nữ Quốc gia” lần thứ 2 lại tiếp tục diễn ra tại sân golf Dalat Palace. Đây là giải đấu quan trọng nhất nằm trong hệ thống thi đấu chính thức của Hiệp hội golf Việt Nam diễn ra hàng năm. Giải “Việt Nam mở rộng” là cơ hội cọ xát lớn nhất cho các VĐV Việt Nam cũng như các tay golf trẻ  bởi chất lượng chuyên môn cao cũng như tính chất cạnh tranh khốc liệt. Các tay golf không chuyên phù hợp với những quy định dành cho nghiệp dư, được Câu lạc bộ Royal & Ancient Golf Club của sân golf St Andrews phê chuẩn, đều có đủ tư cách thi đấu. Cũng giống như lần tổ chức đầu tiên, giải đấu có sự tham gia của các golf thủ lứa tuổi U23 nước ngoài được cử đến từ các quốc gia bởi Hiệp Hội Golf các nước thuộc Khối ASEAN. Mỗi quốc gia được cử không quá 2 vận động viên có điểm chấp tối đa là 4.

 

Các tay golf nước ngoài đang sống và công tác tại Việt Nam phải có điểm chấp không quá 9 và phải được Câu lạc bộ golf của mình cử đi. Mỗi Câu lạc bộ golf chỉ được cử 1 vận động viên nước ngoài tham dự.

 

Tổng cộng sẽ có 100 VĐV tranh tài trong 04 ngày thi đấu với thể thức đấu gậy 72 lỗ. Sau 36 lỗ, chỉ có 30 tay golf có điểm số tốt nhất và đồng vị trí sẽ chơi hai vòng cuối cùng. Golf thủ với tổng điểm gross score tốt nhất sẽ là Nhà Vô địch của giải.  Ngoài ra Cúp cũng sẽ được trao cho 10 vị trí dẫn đầu.

 

Song hành với giải “Việt Nam nghiệp dư mở rộng”, như thông lệ, Hiệp hội Golf Việt Nam còn tổ chức giải “Vô địch nữ Quốc gia” lần thứ 2. Với phong trào golf nữ ngày một lớn mạnh tại Việt Nam, giải đấu sẽ góp phần ươm mầm tài năng cũng như mở rộng phong trào golf của phái đẹp. Nỗ lực tiếp tục tổ chức giải “Vô địch nữ Quốc gia” cũng là cố gắng của Hiệp hội golf Việt Nam trong việc mang đến sự bình đẳng giới trong các sân chơi của môn thể thao hấp dẫn nảy.

Trong ngày thi đấu cuối cùng của giải golf, 14/6/2009, vòng đấu cuối và lễ trao giải cũng sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV3.

 

Lịch trình giải đấu:

 

Ngày

Chương trình

Thứ 4 ngày 10/6

Đăng ký, vòng tập chính thức, Tiệc chào mừng

Thứ 5 ngày 11/6/2009

Vòng 1

Thứ 6 ngày 12/6/2009

Vòng 2

Thứ 7 ngày 13/6/2009

Vòng 3

Chủ nhật ngày 14/6/2009

Vòng  cuối, lễ trao giải và tiệc bế mạc

 

Phó tổng thư ký Hiệp hội Golf Phạm Thành Trí và Giám đốc điều hành giải, ông Jeff Puchasky cũng đã thẳng thắn trả lời nhiều câu hỏi về kinh phí tổ chức cũng như độ khó của sân golf Đà Lạt của các phóng viên báo chí. Buổi họp báo kết thúc trong không khí sôi nổi và mang tính xây dựng cao.  Theo dự kiến sẽ có khá đông phóng viên báo chí tới thành phố Đà Lạt để đưa tin về giải đấu quan trọng này của golf Việt Nam.

 

 

Thay mặt cho ban tổ chức, Tổng thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam Nguyễn Ngọc Chu đã nêu bật ý nghĩa và những điểm mới của giải giải "Việt Nam nghiệp dư mở rộng” và giải “ Vô địch nữ Quốc gia” lần thứ 2. Theo đó, để tiếp nối thành công và tiếng vang của lần tổ chức đầu tiên, năm nay, từ ngày 11 tới 14/6/2009, giải Việt Nam nghiệp dư mở rộng” và giải “ Vô địch nữ Quốc gia” lần thứ 2 lại tiếp tục diễn ra tại sân golf Dalat Palace. Đây là giải đấu quan trọng nhất nằm trong hệ thống thi đấu chính thức của Hiệp hội golf Việt Nam diễn ra hàng năm. Giải “Việt Nam mở rộng” là cơ hội cọ xát lớn nhất cho các VĐV Việt Nam cũng như các tay golf trẻ  bởi chất lượng chuyên môn cao cũng như tính chất cạnh tranh khốc liệt. Các tay golf không chuyên phù hợp với những quy định dành cho nghiệp dư, được Câu lạc bộ Royal & Ancient Golf Club của sân golf St Andrews phê chuẩn, đều có đủ tư cách thi đấu. Cũng giống như lần tổ chức đầu tiên, giải đấu có sự tham gia của các golf thủ lứa tuổi U23 nước ngoài được cử đến từ các quốc gia bởi Hiệp Hội Golf các nước thuộc Khối ASEAN. Mỗi quốc gia được cử không quá 2 vận động viên có điểm chấp tối đa là 4.

Theo vga.com.vn

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT