Giải vô địch điền kinh quốc gia 2009: Những gương mặt cũ sẽ lại thống trị!

Đăng ngày: 9/14/2009 12:00:00 AM - Lượt xem 2716

Tuy nhiên, điểm qua thành phần tham dự vẫn chưa tìm được gương mặt mới sáng giá nào. Trong đó, đáng buồn nhất là ở nội dung nhảy cao nam với sự thống trị của nhà vô địch quốc

BSC-Bình Thuận tham dự giải với 01 HLV, 5 VĐV nam với chỉ tiêu 01 HCB. Hy vọng Á quân QG Nguyễn Ngọc Hiếu sẽ mang về Bình Thuận 01 HCB.

gia Nguyễn Duy Bằng. Năm nay Bằng 27 tuổi và đã có hơn hai năm không tập trung đội tuyển quốc gia để lo việc mưu sinh, nhưng với thành tích 2,15m (kỷ lục quốc gia Bằng đang giữ là 2,25m) VĐV này vẫn cầm chắc chức vô địch!

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 13-9, Bằng cho biết: “Nếu theo đà này, chắc tôi còn vô địch quốc gia nhiều năm nữa. Không phải tôi coi thường các đối thủ trong nước, nhưng ở thời điểm hiện nay chưa có ai vượt qua được mức xà 2,10m”.

Được biết, VĐV xếp sau Bằng ở VN hiện nay là Nguyễn Thanh Phong. Tại Asian Indoor Games lần 2, Phong được chọn đại diện cho nhảy cao nam VN thi đấu. Nhưng thành tích của anh chỉ đạt mức 2,04m và xếp thứ 11/11 VĐV tham dự. Thành tích này của Phong kém VĐV đoạt HCV người Qatar tới 20cm và kém VĐV xếp thứ 10 người Thái Lan 4cm!

Thanh Hằng sẽ dự giải trong màu áo đội tuyển VN

Ông Hoàng Mạnh Cường - tổng thư ký Liên đoàn điền kinh VN - đã xác định như trên với Tuổi Trẻ trong cuộc trao đổi vào trưa 13-9. Theo ông Cường, do chưa thống nhất các thủ tục bàn giao giữa TP.HCM và Ninh Bình nên Liên đoàn điền kinh VN tạm thời động viên Trương Thanh Hằng thi đấu trong màu áo đội tuyển quốc gia VN.

Trong khi đó, trả lời Tuổi Trẻ cùng ngày, Thanh Hằng cho biết cô vẫn chưa biết có tham dự giải đấu này hay không. Hằng nói: “Mọi quyết định của tôi phải chờ ý kiến của lãnh đạo ngành thể thao Ninh Bình, bởi tôi đang hưởng lương ở đây”.

Kế đến, ở nội dung nhảy cao nữ, tại giải năm nay mặc dù có sự xuất hiện của gương mặt triển vọng Trần Huệ Hoa (17 tuổi, nhảy qua mức xà 1,76m), nhưng so với thành tích 1,85m đoạt HCV của đàn chị Bùi Thị Nhung tại Giải điền kinh quốc tế 2009 hồi tháng 7 vừa qua thì mức xà của Hoa không thể sánh được. Chưa kể mới đây Hoa còn gặp chấn thương.

Ngoài nhảy cao, một nội dung chú ý khác là chạy cự ly ngắn với sự có mặt của nhà vô địch Đông Nam Á Vũ Thị Hương (An Giang) và người chạy nhanh nhất VN Nguyễn Văn Huynh (Quân Đội). Với kỷ lục quốc gia chạy 100m nữ là 11 giây 47, dự báo Hương sẽ không có đối thủ cả hai cự ly 100m và 200m. Tương tự, kỷ lục quốc gia chạy 100m nam của Huynh là 10 giây 52, đến nay chưa có đối thủ VN nào đủ khả năng xô ngã. Theo giới chuyên môn, sự có mặt của hai VĐV này trong đội hình hứa hẹn sẽ giúp An Giang và Quân Đội thống trị HCV ở nội dung chạy tiếp sức.

Cuối cùng là ở cự li chạy trung bình - dài, nhà vô địch châu Á Trương Thanh Hằng sẽ tiếp tục độc diễn trên đường chạy 800m và 1.500m nữ. Hiện tại, Hằng đang giữ hai kỷ lục quốc gia nội dung này với thành tích 2 phút 02 giây 39 (800m) và 4 phút 11 giây 60 (1.500m), bỏ xa các đối thủ còn lại đến gần nửa vòng chạy. Theo giới chuyên môn, nếu không dao động tâm lý về chuyện đi - ở giữa TP.HCM và Ninh Bình, có khả năng Hằng sẽ xô ngã kỷ lục quốc gia nội dung này.

Một giải đấu chưa diễn ra nhưng đã xác định hầu hết chủ nhân HCV ở những nội dung tranh tài hấp dẫn thì thật không vui chút nào!

Theo Tuổi trẻ

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT