Giải Vô địch CLB đua thuyền Canoeing: Bình Thuận phấn đấu vào Top 5

Đăng ngày: 3/7/2013 12:00:00 AM - Lượt xem 3054

Để chuẩn bị cho giải, ngay sau tết Quý Tỵ 2013, đội tuyển Canoeing của Bình Thuận đã sớm tập trung và tích cực luyện tập trên sông Cà Ty- TP. Phan Thiết. Trong số 15 VĐV, Bình Thuận đăng ký tham gia 23/36 nội dung của Giải Vô địch CLB đua thuyền với 8 VĐV thuộc Canoeing và 7 VĐV Kayak. HLV Phan Đăng Nguyên (Trung tâm TDTT tỉnh) cho biết: Hiện anh em trong đội rất hưng phấn, sẵn sàng lên đường tranh tài và quyết tâm đạt thành tích cao ở các nội dung thế mạnh… Riêng với Canoeing, VĐV Nguyễn Thành Quang được giao trọng trách nỗ lực “thâu tóm” HCV ở những cự ly sở trường dành cho cá nhân như 200m, 500m, 1.000m.

Được biết, Giải Vô địch CLB đua thuyền Canoeing tổ chức tại Đà Nẵng năm nay có 128 VĐV thuộc 16 đơn vị trên cả nước đăng ký tham gia. Bởi đây là giải nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam, nên hầu hết các CLB thuộc các tỉnh, thành đều mang đến lực lượng mạnh nhất. Và qua giải, ngành thể thao Việt Nam sẽ đánh giá trình độ, tìm kiếm tài năng cũng như bổ sung VĐV cho các đội tuyển quốc gia để chuẩn bị cho đấu trường quốc tế SEA Games năm 2013, ASIAD năm 2014…

Trở lại với Giải Vô địch đua thuyền Canoeing sắp tới đây, đội tuyển Bình Thuận không đặt nặng thành tích thi đấu, dù năm trước chúng ta từng đoạt 3V - 2B - 5Đ và đứng thứ ba toàn đoàn. Năm nay cũng với chỉ tiêu tương đương, song các CLB của những tỉnh, thành bạn có sự đầu tư khá kỹ lưỡng với nhiều tham vọng. Đáng kể nhất là các đơn vị ở Hà Nội, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Bến Tre, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, An Giang… đều cho thấy sự tiến bộ vượt bật. Vậy nên nếu hoàn thành chỉ tiêu giành 3V - 2B - 4Đ và đứng trong Top 5 tại giải lần này của đội tuyển Canoeing Bình Thuận cũng sẽ là kết quả chấp nhận được.

Có thể nói đua thuyền Canoeing đang là bộ môn thể thao thế mạnh của Bình Thuận không chỉ tại Giải Vô địch cấp CLB toàn quốc mà còn có vị thế ở Giải Vô địch quốc gia. Tuy nhiên thực tế cho thấy, hiện tại chỉ mỗi VĐV Nguyễn Thành Quang đang tập trung ở đội tuyển quốc gia là thể hiện đẳng cấp vượt trội. Số còn lại như các VĐV: Trần Thanh Tình, Phan Văn Phin, Nguyễn Văn Tiến, Lê Phú Hải, Nguyễn Thế Triều… vẫn chưa tạo niềm tin cán đích ở vị trí số một. Do vậy ngành thể thao địa phương cần tiếp tục đầu tư mạnh mẽ hơn nữa cho bộ môn này để trong thời gian tới, Canoeing Bình Thuận khẳng định vị thế trên đấu trường quốc nội cũng như đóng góp ngày càng nhiều VĐV tài năng cho đội tuyển quốc gia. 

 Nguồn: Báo Bình Thuận

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT