Giải Việt dã toàn quốc và bán marathon giải báo Tiền Phong lần thứ 52-2011: Trần Văn Công (Bình Thuận) vô địch nội dung nam 7km.

Đăng ngày: 3/21/2011 12:00:00 AM - Lượt xem 3005

Đã bảy năm qua, từ khi tách tỉnh, đây là lần đầu tiên Đăk Nông được chính thức đứng ra đăng cai một giải thể thao quy mô cấp toàn quốc, bởi trước đó, dù cũng từng có những giải lớn qua đây như các cuộc đua xe đạp, nhưng đó vẫn chỉ mang tính chất "qua đường", vèo cái là hết.

Bởi vậy, khi Việt dã được lãnh đạo báo Tiền Phong và Liên đoàn Điền kinh, quyết định đưa lên phối hợp tổ chức tại đây, giải trở thành sự kiện văn hóa thể thao được người dân thị xã đón nhận nồng nhiệt với tình cảm phóng khoáng của người dân cao nguyên.

Họ thật sự ngạc nhiên với việc hơn một tháng qua, khi mặt trời còn chưa thức giấc, vào lúc

BSC-Đội tuyển Bình Thuận tham dự 02 HLV, 10 VĐV ở các nội dung nam tuyển 10km, nam phong trào 7km, nữ phong trào 3km. Kết quả: HCV ( cá nhân nam 7km), HCĐ (đồng đội nam phong trào).

mà chỉ có những người đi chợ sớm thồ hàng trên đường, từng tốp VĐV của hơn 20 đoàn việt dã trên cả nước đã "đánh thức" cả con đường dậy bằng những bước chạy nhịp nhàng, khỏe khoắn. Và, hấp dẫn bởi cảnh tượng đó, những cô nhóc, cậu nhóc cũng mò dậy sớm hơn thường lệ để học chạy theo các anh chị VĐV.

Để rồi sáng qua, 20-3, sau những ngày chuẩn bị tích cực, Việt dã toàn quốc và bán marathon giải báo Tiền Phong lần thứ 52, giải đấu chào mừng 80 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Năm Thanh niên Việt Nam, ngày Thể thao Việt Nam (27-3) và kỷ niệm 36 năm giải phóng Gia Nghĩa (23-3), chính thức diễn ra với những cuộc đua tranh quyết liệt ở tám nội dung thi đấu.

Ở cự li 10 km tuyển nam, Nguyễn Đăng Đức Bảo (Khánh Hòa) đã không bảo vệ được ngôi quán quân sau 4 lần về nhất, anh chỉ về thứ 3 sau Nguyễn Văn Lai (Quân đội) và Nguyễn Ngọc Quang (Đồng Nai). Nguyễn Văn Lai, á quân năm ngoái đã có sự đầu tư chính đáng cho giải này khi lên Đăk Nông làm quen với đường chạy sớm. Còn gương mặt mới Nguyễn Ngọc Quang, anh đã nhiều lần về nhất ở các giải việt dã miền Đông Nam bộ.

Người đi giầy, người chỉ chạy chân đất
Tạ Thanh Xinh (003 - Bình Thuận) về thứ 6 nội dung 10km nam tuyển

Ở cự li 5km tuyển nữ, VĐV Trương Thanh Hằng đã có sự "phục thù" ngọt ngào khi rút thắng Nguyễn Đặng Thanh Thúy (Khánh Hòa) và Nguyễn Thị Phương (Thanh Hóa) để về nhất. Đây là lần thứ 6 cô vô địch Việt dã Tiền Phong.

Ở cự ly bán marathon nam, Nguyễn Văn Long (Gia Lai) đã bảo vệ thành công chức vô địch, cùng với anh là đồng đội Nguyễn Trường Sinh đã về nhất, nhì giải này. Cự ly bán marathon nữ, nhà vô địch Nguyễn Thị Đông (Hà Nội) đã tụt xuống thứ ba. Một gương mặt mới ở Quảng Ngãi là Phạm Thị Bình lên ngôi vô địch.

Trong khi đó, dù rất nỗ lực tấn công, song đoàn Quân đội vẫn chưa thể lật đổ tượng đài Khánh Hòa ở kỳ giải năm nay như mong muốn, chứng kiến đoàn VĐV phố biển bước lên bục vinh quang của giải toàn đoàn lần thứ bảy liên tiếp.

Dự lễ khai mạc giải có các ông Lê Dương Quang, Thứ trưởng bộ Công Thương, Chủ tịch Liên đoàn Điền kinh VN; Nguyễn Văn Thử, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Đăk Nông; Đoàn Công Huynh - Tổng Biên tập báo Tiền Phong, Trưởng Ban tổ chức giải; Lê Duy Khánh, Phó Vụ trưởng văn phòng đại diện Bộ VH-TT-DL khu vực phía Nam;

Hoàng Mạnh Cường, Phó Vụ trưởng Vụ Thể thao Thành tích cao Tổng cục TDTT; Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch Công đoàn Tập đoàn Công nghiệp Than khoáng sản VN - Vinacomin, đơn vị tài trợ cho giải.


Kết quả chung cuộc:

Bán marathon nữ 21km

Nhất Phạm Thị Bình (Quảng Ngãi), nhì Phạm Thị Hiên (Thái Bình), ba Nguyễn Thị Đông (Hà Nội)

Bán marathon nam 21km

Nhất Nguyễn Văn Long (Gia Lai), nhì Nguyễn Trường Sinh (Gia Lai), ba Đinh Quang Phương (Lâm Đồng).

Cự ly 5km nữ chính

Nhất VĐV Trương Thanh Hằng (Ninh Bình), nhì Nguyễn Đặng Thanh Thúy (Khánh Hòa), ba Nguyễn Thị Phương (Thanh Hóa).

Cự ly 10km nam chính

Nhất VĐV Nguyễn Văn Lai (Quân đội), nhì Nguyễn Ngọc Quang (Đồng Nai), ba Nguyễn Đặng Đức Bảo (Khánh Hoà).

Cự ly 3km nữ trẻ

Nhất Nguyễn Thị Bích Trâm (Khánh Hoà), nhì Loan Thị Dinh (Quân đội), ba Phùng Thị Hương (Quân đội)

Cự ly 7km nam trẻ

Nhất Lê Trường Giang (Khánh Hòa), nhì Trần Văn Tuyền (Hà Nội), ba Đỗ Quốc Luật (Quân Đội).

Cự ly 3km nữ phong trào

Nhất Trần Thị Mai (Hải Dương), nhì Nguyễn Thị Thương (Thái Bình), ba Nguyễn Thị Hằng (Vĩnh Phúc).

Cự ly 7km nam phong trào

Nhất Trần Văn Công (Bình Thuận), nhì Trần Văn Ca (Bà Rịa-Vũng Tàu), ba Hoàng Văn Báu (Bình Phước).

Giải toàn đoàn:

Nhất Khánh Hòa, nhì Quân đội, ba Đăk Nông. 

Theo Tiền Phong

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT