Giải lướt ván diều vòng quanh châu Á - KTA 2012: Julia Diệp Anh Thư (Việt Nam) vô địch nội dung Big Air nữ

Đăng ngày: 2/22/2012 12:00:00 AM - Lượt xem 2181

Có 41 vận động viên nam chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp thuộc 39 quốc gia, vùng, lãnh thổ trên thế giới về tham dự tranh 3 nội dung tự do (freestyle), nhào lộn trên không (big air) và kỹ thuật tốc độ (old skool). Với số lượng đăng ký ít hơn so với các vòng đấu khác nhưng vòng đấu lần này có sự tham gia của 14 vận động viên nữ, nhiều hơn 11 vận động viên so với 3 vận động viên nữ tham gia giải KTA lần đầu tiên tổ chức tại Trung Quốc năm 2009.

Theo thông tin giải đấu được đang tải trên webiste của KTA, vòng 2 tổ chức tại Mũi Né - Việt Nam với điều kiện thời tiết mát, gió cao phù hợp cho nội dung tự do để các vận động viên trình diễn những kỹ thuật nhảy điêu luyện, riêng nội dung đua tốc độ sẽ được diễn ra tại Giải Vô địch Châu Á (vòng 3) tại Franburi, Thái Lan từ ngày 13 - 18/3/2012. Đồng thời cũng đánh giá cao công tác tổ chức tại C2Sky với nhiều chương trình hấp dẫn, điều kiện gió vào buổi chiều lên đến 30 hải lý/giờ (tương đương 55,560 km/h) đã tạo điều kiện thành công cho sự kiện vòng đấu lướt ván diều Châu Á 2012 tại Mũi Né - Việt Nam.

Ở nội dung Big Air (nhào lộn trên không) dành cho nam, đại diện Việt Nam là hai anh em ruột Lại Hoàng Phú và Lại Hoàng Phi đã thể hiện xuất sắc vượt qua các tay đua chuyên nghiệp khác giành lần lượt vị trí thứ nhì và thứ ba, vô địch nội dung này là Pavel Christiankov (Nga). Ở nội dung nữ, mặc dù chỉ nặng 45kg nhưng nhà vô địch nội dung nữ của Việt Nam là Julia Diệp Anh Thư đã duy trì thời gian tung diều và thân người trên không với thời gian 5,4 giây, chỉ kém 0,8 giây so với nhà vô địch nam Pavel Christiankov (Nga) thực hiện 6,2 giây. Đồng thời Julia Diệp Anh Thư cũng đạt vị trí thứ ba nội dung Old Skool nữ.


Ảnh chụp lịch thi đấu từ website KTA

Giải Lướt ván diều vòng quanh Châu Á KTA 2012 sẽ tiếp tục các vòng đấu ở các quốc gia, vùng, lãnh thổ: Thái Lan, Đài Loan - Trung Quốc và Sri Lanka.

TRẦN VĂN NGUYÊN

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT