Giải đua thuyền truyền thống mở rộng 2012: Bình Thuận giành cú đúp vô địch

Đăng ngày: 4/22/2012 12:00:00 AM - Lượt xem 3000

Thời tiết thuận lợi giúp cho các vận động viên vào cuộc thi đấu rất hào hứng. Mặc dù, trời nắng gắt nhưng hàng ngàn người hâm mộ đứng dọc theo bờ sông để xem và cổ vũ cho cuộc tranh tài. Gần 150 vận động viên, thi đấu ở 2 nội dung: 500 m đồng hàng và cự ly 2.000m quay vòng.

Các đội thi đấu vòng sơ loại và chọn 3 đội có thành tích xuất sắc nhất vào chung kết. Bằng kinh nghiệm và kỹ thuật của mình ở những mùa giải trước, đội thuyền đua Bình Thuận đã giành chiếc vé vào tranh chung kết với 2 đội Kiên Giang và Hậu Giang ở nội dung 500m đồng hàng. Ở trận chung kết, trong sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ những ngư dân vùng biển lại khẳng định thế mạnh của mình khi thi đấu trên sân nhà, giành chiếc cúp vô địch nội dung 500 m đồng hàng (thành tích 1’50").


Lãnh đạo Sở VHTTDL Bình Thuận, UBND Tp. Phan Thiết chia vui cùng
Đội tuyển Đua thuyền truyền thống Bình Thuận.

Bước sang nội dung thứ hai, cự ly 2.000m quay vòng, một cự ly đòi hỏi sức bền, sự dẻo dai và kỹ thuật. Thi đấu ở trận vòng loại đầu tiên với tuyển Hậu Giang, đội Bình Thuận tiếp tục giành chiếc vé vào chung kết khi bỏ xa đối thủ hơn 300m để về đích. Ở nội dung này, 2 đội sẽ tranh chiếc cúp vô địch với đội chủ nhà là An Giang và Cần Thơ. Tuy nhiên, với thành tích 9’03", đội Bình Thuận tiếp tục giành chiếc cúp vô địch ở cự ly 2.000m quay vòng, đội An Giang về nhì và Cần Thơ về ba. Đội Bình Thuận đã có một ngày thi đấu ngoạn mục với tổng giải thưởng 20 triệu đồng.

Theo Ban tổ chức, các đội tham gia lần này đều là những đội có thành tích đua thuyền mạnh nhất trong cả nước nên chất lượng chuyên môn của giải cao, hơn hẳn so với những năm trước. Đây cũng là hoạt động chào mừng 37 năm giải phóng quê hương và 20 năm tái lập tỉnh.

Nguồn: Báo Bình Thuận

Một số hình ảnh tại giải. Ảnh:  Trần Văn Nguyên

 

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT