Giải bóng chuyền quốc tế nữ VTV Mobifone Cup 2009: Việt Nam vào chung kết

Đăng ngày: 8/21/2009 12:00:00 AM - Lượt xem 2364

Tuyển Việt Nam - Phukhet Thái Lan 3-0 (25-13 25-22 26-11)

Với mục đính nhanh chóng kết thúc ván đấu để cho các tuyển thủ của chúng ta có được một khoảng thời gian đủ nhiều để nghỉ ngơi, BHL của tuyển Việt Nam đã tung ra đội hình mạnh nhất ở thời điểm này. Với một đội hình vượt trội về chiều cao và thể lực, các cô gái của chúng ta đã hoàn toàn làm chủ trận đấu. Những pha đánh uy lực của Đỗ Thị Minh của Bùi Huệ ở hai biên, những pha đánh nhanh mang “thương hiệu” Ngọc Hoa, Diệu Châu, Kim Huệ ngày càng trở nên sắc bén hơn... Bên cạnh đó sự nhanh nhạy và tinh quái của chuyền hai Đặng Thị Hồng luôn khiến cho hàng thủ của đội khách phải gặp không ít khó khăn. Chính tay chuyền hai này đã nhiều lần mang lại cho tuyển Việt Nam những lợi thế nhất định bằng những pha bỏ nhỏ nhanh đầy tinh quái.

Bùi Huệ luôn thực hiện những pha đánh biên hiệu quả và chắc chắn (Ảnh Đỗ Đức)

Về phía  Phukhet Thái Lan, họ không có nhiều lắm những phương án tấn công trước một đội tuyển khá đồng đều ở các tuyến như tuyển Việt Nam. Các cô gái Thái Lan vẫn trình diễn một lối đánh phụ thuộc vào sự cơ động và nhanh nhạy của Alisa (11) bên cạnh những cú đánh từ vạch 3m của Piyamas (9) và Ariya (14)... Lối chơi này đã được tuyển Việt Nam “thuộc lòng” nên họ cũng chẳng thể khiến cho các cô gái của chúng ta gặp khó.

Tuy nhiên, quyết tâm và nỗ lực của đội bóng đến từ Thái Lan đã phần nào được thể hiện khi họ tạo nên set đấu thứ 2 cực kỳ sôi động. Trong màn rượt đuổi tỷ số liên tiếp ở những phút đầu của set đấu, Phukhet Thái Lan là những người vượt lên dẫn trước. Thế nhưng, với sự điều chỉnh hợp lý về mặt chiến thuật cũng như nhân sự thông qua việc thay người cũng những việc sử dụng libero Diệu Linh một cách hợp lý, tuyển Việt Nam giữ vững được thế trận của mình và giành chiến thắng ở set đấu thứ 2.

Set đấu thứ 3 như là một màn độc diễn của các cô gái Việt Nam với những cú đánh uy lực của Ngọc Hoa, Diệu Châu, Kim Huệ... khiến bóng ghim... thẳng xuống mặt sàn.

Giành chiến thắng một cách tuyệt đối 3-0 trước Phukhet Thái Lan, tuyển Việt Nam sẵn sàng chờ đợi đối thủ ở trận chung kết - đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Technocom Ukraine và Quảng Đông TQ.

Theo VTV

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT