Giải bóng bàn vô địch quốc gia 2009: Nhiều bất ngờ thú vị

Đăng ngày: 5/25/2009 12:00:00 AM - Lượt xem 2217

Lần đầu tiên đã có hai tay vợt nữ với lối chơi phòng ngự vào sâu trong giải là Nguyễn Hồng Tâm (Hà Nội) và Nguyễn Việt Linh (Bộ Công An).

Hội chứng “lật đổ”

Gây sốc nhất là cuộc lên ngôi của đội nữ Quân Đội ở giải đồng đội sau khi đánh bại Bộ Công An ở trận chung kết. Dù vậy, các nhà tân vô địch nữ phải cảm ơn các tay vợt nữ công an khi họ đã xuất sắc vượt qua đương kim vô địch Viễn Thông TP.HCM. Trong đó, tay vợt 15 tuổi Nguyễn Việt Linh đã có hai trận thắng trước Xuân Hằng và Mỹ Trang.

Chưa bao giờ có chuyện cả bốn tay vợt xếp hạng cao nhất ở mùa trước đều bị loại sớm. Cụ thể, Đinh Quang Linh, Nguyễn Nam Hải, Đỗ Đức Duy và Nguyễn Quý Tài đều bị loại khỏi bán kết bởi Hồ Ngọc Thuận (thắng Quang Linh), Trần Tuấn Quỳnh (thắng Đức Duy), Đoàn Kiến Quốc (thắng Nam Hải), Huy Hoàng (thắng Quý Tài).

Trẻ hóa mạnh mẽ

Thành công của các đội như Bộ Công An, Hoàng Thạch Hải Dương hay Hà Nội, Tiền Giang đều xuất phát từ việc trẻ hóa. Ngoài sự xuất sắc của Việt Linh (Bộ Công An), tay vợt nữ vừa tròn 13 tuổi là Nguyễn Thị Hồng Tâm (Hà Nội) đã đoạt HCĐ đơn nữ khi lần lượt vượt qua các tay vợt Phạm Nhật Thùy (TP.HCM), Nguyễn Mai Hương (Bộ Công An), Trương Thị Xuân Duyên (Vĩnh Long). Yếu tố trẻ hóa còn được thể hiện qua danh sách các HLV trẻ như Ngô Thu Thủy, Lê Huy (Hà Nội), Thanh Phong (Bộ Công An), Xuân Phong, Lê Đức Thọ (Quân Đội), Thúy Hà (Hải Phòng)...

Giải có những trận đấu hay, bắt nguồn từ những cây vợt trẻ như trận “thư hùng” giữa Trần Tuấn Quỳnh và tay vợt 17 tuổi Nguyễn Hoàng Chung (Hoàng Thạch Hải Dương). Vô cùng vất vả, cựu vô địch SEA Games Tuấn Quỳnh mới thắng được Hoàng Chung trong trận đấu nhiều kịch tính này. Riêng tay vợt 15 tuổi Nguyễn Việt Linh của Bộ Công An được nhận giải riêng của ban tổ chức là trường hợp đặc biệt, là phát hiện “ngọt ngào” nhất ở mùa giải năm nay.

Và nhìn đến SEA Games 25

Nguyễn Việt Linh rất xứng đáng được gọi vào đội tuyển để chuẩn bị SEA Games 25 bên cạnh những đàn chị như Mai Xuân Hằng, Mai Hoàng Mỹ Trang và Lương Thị Tám. Tuy nhiên, trình độ các cây vợt nữ VN vẫn còn nhiều hạn chế và rất cần một chiến lược mang tính đột phá, nếu muốn nhanh chóng tiếp cận nhóm trên cùng của bóng bàn khu vực.

Ở nam, với khả năng chế ngự, “bắt bài” đối phương, Đoàn Kiến Quốc vẫn rất cần cho đội tuyển. Nhưng một điều âu lo là các cây vợt còn lại như Tuấn Quỳnh, Quang Linh, Nam Hải, Huy Hoàng, Ngọc Thuận, Đức Duy, Duy Hoàng... vẫn còn khoảng cách khá lớn với Quốc. Điều này khiến mục tiêu lên ngôi ở SEA Games 25 là không dễ đối với đội nam VN.

Các danh hiệu vô địch của giải

* Đồng đội nam: Hà Nội.

* Đồng đội nữ: Quân Đội.

* Đôi nam: Tuấn Quỳnh - Nam Hải (Hà Nội).

* Đôi nữ: Mỹ Trang - Xuân Hằng (Viễn Thông TP.HCM).

* Đôi nam - nữ: Kiến Quốc - Xuân Hằng (Khánh Hòa - Viễn Thông TP.HCM).

* Đơn nam: Đoàn Kiến Quốc (Khánh Hòa).

* Đơn nữ: Mai Hoàng Mỹ Trang (Viễn Thông TP.HCM).

Theo tuoitre.com.vn

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT