Đua thuyền và võ thuật - thế mạnh của thể thao Bình Thuận

Đăng ngày: 8/17/2011 12:00:00 AM - Lượt xem 2183

- Qua hơn nửa đầu năm 2011, được biết thể thao Bình Thuận đón nhận khá nhiều tin vui. Ông có thể thông tin một số điểm nhấn?

 

Năm 2011 là năm đầu thực hiện kế hoạch phát triển sự nghiệp thể dục thể thao giai đoạn 5 năm (2011 – 2015) ở địa phương. Về lĩnh vực thể thao thành tích cao, ngành cũng xác định nhiệm vụ trọng tâm và chỉ tiêu kế hoạch được lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao trong năm nay. Do vậy ngay từ cuối năm ngoái, Ban giám đốc và tập thể cán bộ - viên chức lao động của Trung tâm TDTT tỉnh đã xây dựng kế hoạch cụ thể. Theo đó chú trọng công tác nuôi dưỡng, đào tạo, huấn luyện các đội thể thao do Trung tâm quản lý và phối hợp với Trường Năng khiếu Nghiệp vụ TDTT tỉnh trong tuyển chọn lực lượng VĐV trẻ tập huấn tham dự các giải thể thao năm 2011. Ngoài ra, Trung tâm còn đóng góp một số VĐV tài năng tập trung vào đội tuyển quốc gia làm nhiệm vụ quốc tế. Kết quả đến nay, thành tích thể thao tỉnh nhà đã đạt và vuợt một số chỉ tiêu huy chương. Tổng số huy chương giành được 105 chiếc, so chỉ tiêu cả năm đạt 70%. Trong đó HCV 36 chiếc, so chỉ tiêu năm nay đạt 132%. Số HCB được 23/43 chiếc đạt 53% kế hoạch. Riêng HCĐ là 46 chiếc, so chỉ tiêu cả năm đạt 66%... Bên cạnh đó, địa phương cũng đóng góp một số VĐV tài năng cho các đội tuyển Việt Nam tham gia các giải thể thao quốc tế và giành những thành tích ấn tượng. Có thể kể đến: VĐV Nguyễn Thành Quang (Canoeing) đoạt HCV giải vô địch Đông Nam á, VĐV Nguyễn Thị Ly và Thới Thị Minh Thùy (Taekwondo) giành HCB nội dung Quyền đồng đội nữ tại giải vô địch Đông Nam Á. Đặc biệt, VĐV Nguyễn Thị Lệ Kim (Taekwondo) lần thứ hai bảo vệ thành công huy chương vàng nội dung Quyền đồng đội nữ, và lần đầu tiên cá nhân em được Ban huấn luyện đội tuyển quốc gia đưa ra dự thi quyền cá nhân ở giải quốc tế. Không phụ lòng Ban huấn luyện, em đã xuất sắc vượt qua 20 VĐV các nước để giành tấm huy chương bạc cao quý cho đoàn Việt Nam (chỉ chịu thua VĐV Hàn Quốc)…

 

- Kết quả này đã được ngành dự báo, thưa ông?

 

Đó là điều mà ngành đã có quy hoạch, đầu tư trọng tâm nhiều năm qua cho các môn thể thao thế mạnh mũi nhọn của tỉnh, và có bước đi thích hợp mới đạt được kết quả như hôm nay. Có thể nói nhóm môn đua thuyền và võ thuật tỉnh Bình Thuận luôn là một trong những đơn vị mạnh nhất cả nước từ gần 10 năm nay.

 

- Còn từ nay đến cuối năm, thể thao địa phương sẽ tập trung vào những giải đấu nào, công tác chuẩn bị ra sao?

 

Từ thời điểm 16/7 trở về sau, Trung tâm TDTT tỉnh đã tập trung chỉ đạo và chuẩn bị cho các giải quốc gia và quốc tế còn lại trong năm nay. Như tập luyện tích cực tham gia thi đấu các Giải thể thao Vô địch quốc gia ở môn Canoeing, điền kinh trong sân, Taekwondo, Judo, Vovinam, bóng rổ hạng nhất vòng II… Đồng thời cho một số đội tập huấn thi đấu cọ sát với các đội tuyển tỉnh thành bạn trong khu vực miền Đông Nam bộ, đồng bằng sông Cửu long, TP.HCM, Quân đội nhằm rút kinh nghiệm, điều chỉnh công tác huấn luyện để VĐV thi đấu tốt hơn ở giải. Ngoài ra ngành còn động viên và quan tâm hỗ trợ, đầu tư cho các VĐV được Tổng cục TDTT triệu tập vào các đội tuyển tham dự các giải đấu quốc tế. Đó là: Giải Vô địch Taekwondo Sinh viên Thế giới tại Quảng Châu – Trung Quốc vào giữa tháng 8 này, Giải Vô địch Taekwondo trẻ châu Á tại Ấn Độ vào tháng 10/2011…

 

- Sự kiện lớn nhất trong năm 2011 là SEA Games 26. Vậy địa phương có đóng góp gì cho đoàn thể thao Việt Nam tham dự sân chơi này?

 

SEA Games lần thứ 26 sẽ tổ chức vào tháng 12/2011 tại Indonesia. Theo thông tin từ các Ban huấn luyện đội tuyển quốc gia từng môn, thì Bình Thuận sẽ đóng góp những gương mặt VĐV xuất sắc nhất cho thể thao nước nhà. Ở môn Canoeing có VĐV Nguyễn Thanh Quang được giao chỉ tiêu cá nhân là 1 huy chương vàng và các huy chương khác ở nội dung thuyền đôi và bốn người. Còn ở môn Taekwondo, VĐV Nguyễn Thị Lệ Kim được giao nhiệm vụ vừa tham gia nội dung Quyền cá nhân lẫn nội dung Quyền đồng đội nữ. Ngoài ra căn cứ kết quả thi đấu ở giải vô địch quốc gia sắp đến, Tổng cục TDTT tiếp tục tuyển chọn các VĐV mạnh nhất ở một số môn như Judo, điền kinh… tham dự SEA Games 26. Mong rằng qua đó sẽ còn có thêm VĐV Bình Thuận góp mặt trong các đội tuyển Việt Nam tham dự sân chơi thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam á.

 

- Xin cảm ơn ông!

Nguồn: Báo Bình Thuận

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT