Đưa thể thao về cơ sở để phục vụ nhân dân

Đăng ngày: 7/19/2019 10:31:17 AM - Lượt xem 2220

Nhằm tạo sân chơi, giải trí cho bà con, trong những năm qua ngành văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Bình Thuận đã khuyến khích các địa phương tổ chức nhiều hoạt động thể thao cũng như mạnh dạn đăng cai các giải đấu thể thao cấp tỉnh để đưa hoạt động thể thao về cơ sở, nhằm góp phần thu hẹp khoảng cách hưởng thụ văn hóa tinh thần giữa các địa phương.

 

 

Từ đầu năm đến nay, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với các huyện, thị xã, thành phố tổ chức các giải thi đấu thể thao cấp tỉnh tại các địa phương như: Huyện Phú Quý đăng cai tổ chức Giải Bóng chuyền bãi biển tỉnh năm 2019; huyện Tuy Phong đăng cai tổ chức Giải trẻ và vô địch Vovinam tỉnh năm 2019, huyện Tánh Linh đăng cai tổ chức Giải trẻ và vô địch Taekwondo tỉnh năm 2019, huyện Đức Linh đăng cai tổ chức Giải trẻ và vô địch Võ Cổ truyền tỉnh năm 2019, huyện Hàm Tân đăng cai tổ chức Giải vô địch Bóng chuyền nam tỉnh năm 2019.

 

Việc ủy nhiệm cho các địa phương trong tỉnh đăng cai tổ chức các giải trẻ, giải vô địch cấp tỉnh đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực như: các địa phương đăng cai tổ chức giải sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm trong công tác tổ chức, điều hành một giải đấu thể thao cấp tỉnh. Từ đó tính chuyên nghiệp trong tổ chức hoạt động sẽ tăng lên; tạo điều kiện cho các địa phương giao lưu học tập kinh nghiệm công tác tổ chức một giải đấu thể thao cấp tỉnh. Việc tổ chức tại địa phương thu hút được người hâm hộ đến sân cổ vũ đông hơn; tạo ra một không khí thể thao sôi động để thu hút thanh thiếu niên, nhi đồng tiếp cận và đam mê các môn thể thao để từ đó lựa chọn cho mình môn thể thao phù hợp để tập luyện rèn luyện sức khỏe để nâng cao thể chất, tinh thần tránh xa với những tệ nạn xã hội như ma túy, cờ bạc… nâng cao hiệu quả hoạt động của các thiết chế thể thao tại cơ sở; tạo ra một sân chơi, một ngày hội thể thao cho các địa phương. Mặc dù ủy nhiệm cho các địa phương đăng cai tổ chức các giải trẻ và vô địch tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch luôn quan tâm hỗ trợ các địa phương về công tác tổ chức một giải đấu, kinh phí, phương tiện, dụng cụ chuyên môn, tập huấn trọng tài, cùng với địa phương họp chuyên môn kỹ thuật trước các giải đấu đồng thời cử thành viên ban tổ chức và giám sát theo dõi sát sao các hoạt động diễn ra trong toàn giải.

 

 


Qua một thời gian phối hợp, ủy nhiệm cho các địa phương đăng cai tổ chức các hoạt động thể thao tại cơ sở thông qua việc tổ chức các giải đấu thể thao cấp tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhận thấy hoạt động ngày càng có hiệu quả. Đồng thời đã nâng dần chất lượng tổ chức một giải thể thao của các địa phương, giúp cho cơ sở có thêm nhiều sân chơi tạo ra mức độ hưởng thụ văn hóa tinh thần trong nhân dân các địa phương ngày càng được nâng lên.

 

Trong thời gian tới, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ nghiên cứu để giới thiệu một số địa phương có điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, có kinh nghiệm trong công tác tổ chức giải thi đấu thể thao để đăng cai tổ chức các giải thi đấu cấp quốc gia nhằm quảng bá hình ảnh của các địa phương. Qua đó góp phần đẩy mạnh hoạt động du lịch, tạo ra những sản phẩm mới để du khách trong và ngoài nước biết đến.    

                 

Nguồn: Báo Bình Thuận

 

Bài viết liên quan

trung tâm thể dục thể thao Thể thao - kênh quảng bá cho du lịch
(Đăng ngày: 4/9/2021 8:24:30 AM)
Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT