Dự thảo Đề án tổ chức Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII - 2018

Đăng ngày: 9/1/2015 10:42:55 AM - Lượt xem 5068

Chiều ngày 27/8, tại Tổng cục TDTT, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải đã có buổi làm việc với lãnh đạo Tổng cục TDTT để nghe báo cáo về Đề án tổ chức Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII năm 2018. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo các Vụ TTTTC I, II, Vụ TDTT Quần chúng, Văn phòng Tổng cục TDTT.

Tại buổi làm việc, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng đã báo cáo Thứ trưởng Lê Khánh Hải về Đề án tổ chức Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII năm 2018. Theo đó, tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam về việc xây dựng dự thảo Đề án tổ chức Đại hội TDTT toàn quốc và Hội khỏe phù Đổng, Tổng cục TDTT đã chỉnh sửa và hoàn tất dự thảo Đề án.

Cụ thể, Đề án tổ chức Đại hội TDTT toàn quốc gồm 3 phần: Phần thứ I: bối cảnh và cơ sở pháp lý để xây dựng đề án; Phần thứ II: Nội dung của Đề án và Phần thứ III: Tổ chức thực hiện Đề án. Trong đó, ở phần nội dung của Đề án đã nêu rõ: Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII sẽ tổ chức thi đấu 30 môn thể thao (các môn Olympic và Asiad); về phương thức tổ chức: quy định hình thức lựa chọn VĐV tham dự Đại hội, việc lựa chọn VĐV dự kiến sẽ căn cứ vào thành tích, kết quả thi đấu của các giải Vô địch quốc gia, giải trẻ quốc gia, giải Cúp quốc gia và các giải thể thao quốc tế được tổ chức trong 2 năm trước khi diễn ra Đại hội. Thời gian tổ chức Đại hội vào tháng 6/2018 và địa điểm tổ chức Đại hội là Thủ đô Hà Nội – địa phương duy nhất có thể đáp ứng yêu cầu đăng cai tổ chức Đại hội TDTT toàn quốc mà không cần phải đầu tư xây dựng mới các công trình thể thao…

Sau khi nghe báo cáo từ lãnh đạo Tổng cục TDTT cũng như đại diện các đơn vị dự họp, Thứ trưởng Lê Khánh Hải hoàn toàn nhất trí với các nội dung của Đề án. Thứ trưởng khẳng định, việc tổ chức Đại hội TDTT toàn quốc phải đảm bảo tính khoa học, hiệu quả và chất lượng, đáp ứng yêu cầu về mặt chuyên môn; hạn chế tối đa việc chuyển nhượng VĐV. Do vậy, cần phải có phương thức cũng như sự quyết liệt của lãnh đạo ngành TDTT để Đại hội lần thứ VIII có sự đổi mới toàn diện, phù hợp với xu thế hội nhập và phát triển, tức là tập trung vào các môn Olympic và Asiad.

Đây sẽ là kỳ Đại hội có nhiều điểm mới, mang tính đột phá, đòi hỏi về chất lượng do đó cần phải có sự cân nhắc kỹ lưỡng về số lượng môn thi, địa điểm thi đấu (chỉ địa phương nào đáp ứng yêu cầu cơ sở vật chất mới được đăng cai tổ chức Đại hội). Thứ trưởng cũng tin tưởng rằng, với những đổi mới ở kỳ Đại hội Thể thao toàn quốc lần này sẽ là tiền đề vững chắc để Thể thao Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất cho việc đăng cai SEA Games 31 và hướng tới mục tiêu giành thành tích cao tại các đấu trường quan trọng là Asiad và Olympic.

Nguồn: TDTT.GOV.VN

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT