Đại hội TDTT TQ lần VI-2010: Giải việt dã toàn quốc và bán marathon: Quân đội nhắm ngôi vô địch toàn đoàn

Đăng ngày: 3/10/2010 12:00:00 AM - Lượt xem 2549

Nay thì đó đã là chuyện cũ, khi việt dã Quân đội, với nòng cốt là lực lượng Biên phòng, đang hồi sinh mạnh mẽ.

Chiến lược mới, lực lượng mới

Năm 2008, Bộ Quốc phòng giao Bộ đội biên phòng nhiệm vụ phát triển các nội dung chạy dài nhằm thường xuyên tham gia giải chạy các cự ly dài, được tổ chức hằng năm giữa quân đội các nước ASEAN.

Một kế hoạch dài hơi về HLV, tuyển chọn VĐV, chế độ bồi dưỡng… được soạn thảo và triển khai ráo riết. Đa số VĐV của đoàn còn rất trẻ (vì mới tuyển chọn) nên khi tham gia việt dã toàn quốc giải Báo Tiền Phong năm 2008 thành tích còn rất khiêm tốn: 1 HCV đồng đội trẻ, 1 HCB cá nhân.

Ở cuộc thi việt dã toàn quốc và bán marathon giải Báo Tiền Phong năm 2009, lần đầu tiên đoàn có đội nữ tham gia và đạt thành tích tốt hơn năm trước: đứng thứ 3 toàn đoàn, nhì đồng đội tuyển nam…

Cũng từ đây, Quân đội được đánh giá là đoàn có lực lượng mạnh thuộc nhóm đầu về các cự ly dài của quốc gia.

Cũng trong năm 2009, đoàn đã tham gia giải chạy quân đội các nước ASEAN do Singapore đăng cai và xếp thứ 4 đồng đội (gồm 5 người) ở nội dung bán marathon 21km.

Các HLV Nguyễn Tuấn Việt, Nguyễn Đức Nam cho biết do các VĐV còn rất trẻ (đều sinh sau năm 1990) nên họ là “của để dành” hơn là “đấu sĩ” của ngày hôm nay.

Nhắm đến ngôi nhất toàn đoàn

Trong cuộc thi việt dã toàn quốc và bán marathon giải Báo Tiền Phong lần thứ 51-2010 này, đoàn quyết định tham gia tất cả các nội dung thi đấu với mục tiêu chung là tấm HCV toàn đoàn. Đội nam cũng đặt mục tiêu giành HCV.

Về cá nhân, VĐV Nguyễn Văn Lai, khi tập huấn tại Trung Quốc từng chạy vượt thành tích HCV 5.000m tại SEA Games 2009 của VĐV Indonesia, sẽ tranh chấp 1 trong 3 tấm HC ở nội dung 21km nam.

Để thực hiện mục tiêu trên, đoàn đã mời lão tướng, HLV ĐTQG Bùi Lương huấn luyện đội nam, lão tướng việt dã Tiền Phong, cựu HLV Bùi Minh Phước huấn luyện đội nữ.

Toàn đội đã rèn thể lực 3 tháng ở vùng núi Ba Vì, tham gia việt dã leo núi Bà Rá, và hiện đang ráo riết tập luyện để nhắm đến ngôi cao.
Theo Tiền Phong Online
Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT