Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII dự kiến sẽ có 36 môn Thể thao

Đăng ngày: 7/31/2014 12:00:00 AM - Lượt xem 2930

Tại buổi làm việc, ông Vũ Trọng Lợi - Vụ trưởng Vụ Thể thao quần chúng, thành viên tổ soạn thảo đã báo cáo chi tiết về bản dự thảo đề án trong đó nhấn mạnh: Trải qua 7 kỳ tổ chức, Đại hội TDTT các cấp đã ngày càng lớn mạnh về quy mô, chất lượng (tại Đại hội TDTT các cấp lần thứ VII có 98% cấp xã, 99% cấp huyện tổ chức Đại hội vượt so với chỉ tiêu đặt ra trong Nghị Quyết 08-NQ/TW). Thành tích thi đấu và số lượng môn thi trong các Đại hội kỳ sau cao hơn kỳ trước và cả trình độ tổ chức của cán bộ, công chức, viên chức ngành TDTT ngày được nâng lên đáp ứng được yêu cầu đòi hỏi ngày càng cao; cơ sở vật chất, trang thiết bị dụng cụ thể thao được tăng cường thêm qua mỗi kỳ Đại hội đã phần nào góp phần phục vụ cho quần chúng tập luyện và đào tạo VĐV đỉnh cao.

Theo ông Vương Bích Thắng - Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT: Rút kinh nghiệm từ các kỳ Đại hội trước, Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII được tổ chức với 36 môn thể thao tại tỉnh Nam Định - địa phương đăng cai tổ chức chính và một số tỉnh lận cận vùng Đồng bằng Sông Hồng. Và tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII, số lượng môn thi vẫn được giữ nguyên 36 môn thể thao với khoảng 745 - 750 nội dung.

Trong đó, gồm 10 môn thể thao trọng điểm loại I: Điền kinh, Bơi, Cử tạ, Taekwondo, Vật, Bắn súng, Karatedo, Boxing, Cầu Lông, Bóng bàn; 22 môn thể thao trọng điểm loại II: Bóng đá, Bóng chuyền, Judo, Wushu, Cầu mây, Đấu kiếm, TDDC, Pencak Silat, Bắn cung, Xe đạp, Cờ vua và Cờ tướng, Bi sắt, Lặn, Bóng ném, Dance Sport, Aerobic, Quần vợt, Thể hình, Canoeing, Rowing, Billiard - Snooker, Vovinam và các môn Võ cổ truyền, Golf, Bóng rổ, Đá cầu, Đua thuyền truyền thống.

Theo bản dự thảo, Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII sẽ diễn ra ở 13 địa phương gồm: An Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp, Kiên Giang, Hậu Giang, Vĩnh Long, Tiền Giang, Long An, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Đồng Nai (Golf), Hà Nội (Bắn súng). Trong đó, An Giang là địa phương đăng cai tổ chức chính với 21 môn thể thao sẽ diễn ra tại đây.

Đây là lần đầu tiên một sự kiện thể thao có quy mô lớn được tổ chức tại An Giang và một số tỉnh thuộc đồng bằng sông Cửu Long đúng vào dịp Đảng và Nhà nước long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Chủ tịch Tôn Đức Thắng. Đại hội TDTT các cấp và Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII diễn ra sẽ mang lại hiệu quả cao trong công tác tuyên truyền, giáo dục, tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội về vai trò, tầm quan trọng của TDTT trong việc nâng cao sức khỏe, tầm vóc, thể lực của nhân dân nhằm thực hiện mục tiêu tổng quát của chiến lược phát triển TDTT Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 đã được Chính phủ phê duyệt.

Phát biểu, kết luận tại buổi làm việc Thứ Trưởng Lê Khánh Hải đề nghị tổ soạn thảo điều chỉnh lại một số chi tiết để bản dự thảo đề án Đại hội TDTT các cấp và Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII được hoàn thiện. Trong đó, Thứ trưởng cho rằng các địa điểm tổ chức thi đấu các môn thể thao trong hệ thống thi đấu của Đại hội nên tập trung ở 2 -3 địa phương thay vì 13 địa phương theo dự kiến để tránh dàn trải và tiết kiệm kinh phí.

Bên cạnh đó, tổ soạn thảo nên đưa các chỉ tiêu về thành tích thi đấu cũng như định hướng cụ thể về phát triển các môn thể thao trọng điểm một cách phù hợp nhất với điều kiện kinh tế xã hội ở thời điểm trước trong và sau khi Đại hội diễn ra. Thứ trưởng Lê Khánh Hải nhấn mạnh, ở mỗi hạng mục công trình nâng cấp sữa chữa, cải tạo hay xây mới và kinh phí phục vụ cho Đại hội, dự thảo đề án phải đưa ra được con số cụ thể trong việc sử dụng ngân sách nhà nước, quỹ ngân sách tỉnh, hay nguồn xã hội hóa. Từ đó, giúp những người làm công tác chuyên môn và người dân hiểu rõ hơn về Đại hội TDTT các cấp và Đại hội TDTT toàn quốc, tránh những hiểu lầm không đáng có về việc sử dụng ngân sách nhà nước, đặc biệt trong thời điểm đất nước còn gặp nhiều khó khăn như hiện nay.

Nguồn: www.tdtt.gov.vn

 

 

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT