ĐẠI HỘI LIÊN ĐOÀN TAEKWONDO VIỆT NAM NHIỆM KỲ IV: Ông Trương Ngọc Để được bầu làm Chủ tịch

Đăng ngày: 3/20/2013 12:00:00 AM - Lượt xem 3625

Tham dự Đại hội có Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục TDTT Phạm Văn Tuấn, lãnh đạo, đại diện Sở VH,TT&DL TP.HCM, Liên đoàn võ thuật các tỉnh, thành, ngành trên cả nước.

Tại Đại hội, ông Trương Ngọc Để đã thay mặt Liên đoàn taekwondo Việt Nam cho biết, Đại hội nhiệm kỳ lần này có 53/78 đại biểu chính thức tham dự. Qua đó đã thẳng thắn, nghiêm túc đánh giá hoạt động của Liên đoàn nhiệm kỳ III (2007 - 2012) và thảo luận phương hướng hoạt động nhiệm kỳ IV (2013 - 2017).

Đã có nhiều ý kiến tham luận đưa ra nhằm xây dựng tốt hơn cho sự phát triển của Bộ môn taekwondo trong thời gian tới. Trong đó các Đại biểu của khu vực miền núi Tây Bắc (Lào Cai), khu vực Tây Nguyên (Gia Lai) và Tây Nam Bộ (An Giang) rất quan tâm đến vấn đề định hướng đầu tư phát triển lâu dài cho taekwondo. Bà Nguyễn Thị Bích Thủy, Trưởng bộ môn taewkondo An Giang đã cho rằng: "Trong nhiệm kỳ vừa qua (2007 - 2012), ở khu vực phía Nam, Bộ môn taekwondo các tỉnh đã gắn kết nên tạo được thế mạnh về quyền. Trong khi ở nội dung đối kháng chưa được sự quan tâm, triển khai các vấn đề liên quan đến chuyên môn từ phía Liên đoàn taekwondo Việt Nam. Nhất là truyền đạt cách sử dụng áo giáp điện tử, qua đó các VĐV vẫn bỡ ngỡ trong khi thi đấu".

Phát biểu đóng góp ý kiến tại Đại hội, Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục TDTT Phạm Văn Tuấn cho rằng, việc giành được nhiều thành tích cao của các võ sĩ taekwondo Việt Nam tại các đấu trường quốc tế, đã giúp cho Liên đoàn taekwondo thế giới tin tưởng giao cho Việt Nam tổ chức nhiều giải quốc tế. Hiện nay Tổng cục TDTT đã trình Bộ VH,TT&DL để Bộ trình Chính phủ về việc sắp xếp lại các Liên đoàn thể thao. Vì vậy, Liên đoàn taekwondo phải chuẩn bị tốt về bộ máy chuyên nghiệp, tự chủ tài chính, chủ động trong hoạt động chuyên môn và tạo đà phát triển bộ môn của mình tại các vùng sâu, vùng xa. Qua đó sẽ kịp thời đón bắt và có kế hoạch chuẩn bị sớm khi Chính phủ duyệt đề án.

Tại Đại hội, 100% đại biểu đã nhất trí thông qua các báo cáo và Điều lệ sửa đổi, bổ sung nhiệm kỳ IV (có 7 Chương, 28 Điều). Đại hội cũng đã bầu ra 19 đại biểu vào Ban chấp hành nhiệm kỳ mới (2013 - 2017) và đã họp phiên thứ nhất bầu thường vụ, phân công nhiệm vụ cụ thể cho 7 thành viên như sau: chức Chủ tịch do ông Trương Ngọc Để đảm nhiệm; 3 Phó Chủ tịch gồm các ông: Vũ Xuân Thành (kiêm TTK), Phạm Thế Triều, Lê Hồng Sơn; 2 Phó TTK gồm các ông: Nguyễn Thanh Huy, Đào Quốc Thăng và 1 Ủy viên thường vụ là ông Võ Danh Hải.

Nói về phương hướng chung trong thời gian tới, tân Chủ tịch Trương Ngọc Để cho biết sẽ xây dựng Liên đoàn vững mạnh, chuyên nghiệp, trong sạch và hoạt động có hiệu quả. Tăng dần tính chủ động của một tổ chức xã hội hóa, theo xu hướng hội nhập với phong trào taekwondo thế giới, tiến tới tự trang trải kinh phí hoạt động, nhằm đảm bảo vai trò hỗ trợ tích cực hơn cho phong trào và thành tích của taekwondo Việt Nam. Tập trung cho công tác tuyển chọn, đào tạo VĐV đỉnh cao, phấn đấu có HCV tại ASIAD 2014 và có huy chương Olympic năm 2016... 

Nguồn: Thể thao Việt Nam 

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT