Cúp đồng đội taekwondo thế giới 2010: Nữ Việt Nam

Đăng ngày: 7/14/2010 12:00:00 AM - Lượt xem 2253

Một cơ hội lớn đang mở ra trước mắt họ, nhất là khi Taekwondo Việt Nam đang cần rất nhiều cơ hội cọ xát để chuẩn bị cho Asian Games, cũng sẽ được tổ chức tại Trung Quốc vào tháng 11 tới.

Đây là lần thứ hai Taekwondo Việt Nam góp mặt ở sân chơi Cúp đồng đội thế giới. Một năm trước, các võ sỹ nữ cũng đã từng đại diện cho Taekwondo Việt Nam giải đấu này, tổ chức ở Baku, Azerbaijan. Đây cũng là một sự kiện quan trọng trong lịch sử Taekwondo thế giới khi chính thức áp dụng luật thi đấu mới, sử dụng những thiết bị điện tử phụ trợ công tác điều hành của trọng tài và các VĐV ra trận với áo giáp điện tử. Tuy không lọt vào sâu trong giải nhưng với các võ sỹ Việt Nam, những kinh nghiệm mới mẻ về luật thi đấu mới đã giúp họ nhanh chóng bắt nhịp hơn với sự biến đổi của Taekwondo thế giới.

Cúp đồng đội thế giới là sân chơi lớn nhưng không phải bất cứ đội tuyển nào muốn cũng có quyền tham dự. Căn cứ vào thành tích và thứ hạng của từng đội tuyển trong bảng xếp hạng thế giới, Liên đoàn Taekwondo thế giới lên danh sách chọn những cái tên xuất sắc nhất. Theo hệ quy chiếu này, một lần nữa Việt Nam lọt vào danh sách các đội tuyển nữ trong khi các nam tuyển thủ Việt Nam đành tiếc nuối “chầu rìa”.

Với mục tiêu tạo điều kiện cọ xát cho các võ sỹ chuẩn bị cho Asian Games 16, BHL đội tuyển đã xác định những gương mặt xuất sắc nhất hiện nay của Taekwondo Việt Nam như Nguyễn Thị Hoài Thu, Nghiêm Thị Huyền, Nguyễn Thanh Thảo và Doãn Thị Hương Giang. Cả bốn võ sỹ này đều nằm trong danh sách 62 VĐV trọng điểm được Ủy ban Olympic Việt Nam hỗ trợ thêm về dinh dưỡng trong vòng 2 tháng trước ngày khai mạc Asian Games 16. Trong số này, Nguyễn Thị Hoài Thu là võ sỹ kỳ cựu nhất khi có một bề dày các giải đấu và những thành tích ấn tượng: HCB Asian Games 15, HCV đại hội võ thuật châu Á, giành vé dự Olympic Bắc Kinh 2008... Hoài Thu cũng là niềm hy vọng số một của Taekwondo Việt Nam ở Asian Games 16 tới. Với sự hơn hẳn về kinh nghiệm, thành tích và tuổi đời, Hoài Thu được xem là chị cả của đội tuyển gồm toàn những võ sỹ 9X. Ngoài Hoài Thu, trong đội hình còn có thêm một cái tên đáng chú ý nữa, Nguyễn Thanh Thảo, võ sỹ giành HCĐ trẻ thế giới và cả suất dự Olympic trẻ Singapore 2010. Có thể, tại các sân chơi trong năm 2010 này, một sự chuyển giao thế hệ của Taekwondo Việt Nam sẽ được thiết lập khi một thế hệ võ sỹ mới bắt đầu có được tiếng nói riêng.
Vào chiều hôm qua 13-7, sau khi tới Urumqi, Trung Quốc, đội tuyển Việt Nam đã ổn định địa điểm ăn ở và đăng ký với BTC lịch tập luyện trước giải.

BTC cho biết, có trên 500 VĐV, HLV và trọng tài của 53 quốc gia và vùng lãnh thổ tới tranh tài. Theo lịch trình, vào ngày 16-7, BTC sẽ tiến hành bốc thăm, xếp các đội vào 6 bảng ở cả hai giải nam và nữ. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt để xếp thứ hạng. 6 đội nhất bảng sẽ giành vé vào tứ kết và hai đội nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất cũng sẽ có những suất cuối cùng vào vòng đấu này.

Giải sẽ khép lại vào ngày 20-7.

Theo Thể thao Việt Nam

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT