Cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TPHCM năm 2011

Đăng ngày: 4/23/2011 12:00:00 AM - Lượt xem 2429

Mặc dù giải thưởng chỉ là 1 chiếc điện thoại Avio cho 3 tay đua nhất, nhì, ba mỗi chặng, nhưng ý nghĩa của nó không hề nhỏ.

Được biết, Hội đồng trọng tài đã vận động được nhãn điện thoại Avio tài trợ 30 chiếc dành tặng cho các tay đua có thành tích cao tại mỗi chặng, đồng thời tặng thêm 3.5 triệu đồng, 2,5 triệu đồng, 1,5 triệu đồng (bằng với giải thưởng của BTC) cho 3 tay đua nhất, nhì, ba của chặng vòng quanh Hồ Xuân Hương. Cùng tham gia công tác điều hành giải, Hội đồng trọng tài còn tìm thêm giải thưởng cho VĐV nhằm khích thích phong trào là điều đáng ghi nhận, xứng nhận được điểm 10. Thiết nghĩ, Liên đoàn Xe đạp-Mô tô Việt Nam cũng nên học cách của Hội đồng trọng tài để có thể kích thích hơn sự phát triển của phong trào xe đạp nước nhà.

Trở lại với chặng đua thứ nhì, mặc dù đường đua khá tốt, nhưng cự ly dài (166 km), thời tiết nắng và gió ngược gây nhiều khó khăn cho các tay đua bứt phá. Sau khi xuất phát được hơn 25 km, 21 tay đua bứt tốp thành công tạo khoảng cách gần 3 phút so với tốp 2 toàn là các tay đua mạnh trong đội tuyển quốc gia.

Bùi Minh Thụy (ADC THVL) rút thắng chặng 2. Ảnh: Hoàng Hùng

Tuy nhiên cách đích chừng 5 km, tốp sau đã bắt kịp được tốp đầu. Sự cố đáng tiếc xảy ra cách đích đến chừng 100 mét, trong khi tung nước rút 5 tay đua bị té ngã, trong đó có 3 ứng viên áo Vàng Mai Nguyễn Hưng, Lê Văn Duẩn (BVTV SG 1), Đỗ Tuấn Anh (Domesco Đồng Tháp). Tình huống này vô tình tạo điều kiện cho ADC Truyền hình Vĩnh Long đắc lợi, giành cú đúp chặng. Hai tay đua Bùi Minh Thụy, Hồ Văn Phúc (ADC Vĩnh Long) cán đích đầu tiên với thời gian 4 giờ 26 phút 20 giây, tốc độ trung bình 37,397 km/giờ. Về hạng ba là Nguyễn Văn Tài (Domesco Đồng Tháp). Đội ACD Vĩnh Long xếp hạng nhất đồng đội, trên Domesco Đồng Tháp và BVTV Sài Gòn 1.

Sau 2 chặng, Trịnh Đức Tâm (Đống Đa Hà Nội) vẫn tạm chiếm áo Vàng, Domesco Đồng Tháp đứng đầu giải đồng đội. Lê Nguyệt Minh(BVTV SG 1) tạm giữ áo Xanh.

Sáng nay, đoàn đua chạy chặng 3 từ Phan Thiết đi Phan Rang với lộ trình 147 km. Đây là cung đường quen thuộc cho các tay đua, nhưng khó khăn đang chờ đón họ, đặc biệt là thời tiết nắng nóng và gió bạt rất mạnh.

Theo SGGP

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT