Cú sốc thứ ba của điền kinh Trung Quốc

Đăng ngày: 10/28/2009 12:00:00 AM - Lượt xem 2313

Đại hội thể thao toàn Trung Quốc lần 11 (kết thúc hôm nay 28-10) quả là đáng buồn với những người hâm mộ. Trước khi sự việc của Wang bị vỡ lở, VĐV chèo thuyền Guo Linna (tỉnh Hà Nam) và xạ thủ Li Jie đến từ Nội Mông đã bị phát hiện sử dụng chất kích thích.

Wang vừa đoạt HCV cự ly 100m nữ ngày 22-10 và lập tức bị hủy kết quả thi đấu, tước HCV trao cho người thứ hai Jiang Lan. Chưa hết, do bị loại khỏi giải, Wang cũng không được dự nội dung chạy chung kết 200m nữ dù đã vượt qua vòng loại.

Phát ngôn viên của đại hội Sun Yuanfu cho biết trong mẫu xét nghiệm nước tiểu của VĐV 21 tuổi này có tỉ lệ kích thích tố sinh dục nam rất cao. Theo Hãng tin Xinhua, Wang đã thừa nhận kết quả xét nghiệm này. Đây là điều đáng tiếc bởi Wang là tài năng lớn của điền kinh Trung Quốc khi từng vào đến vòng chung kết nội dung 200m tại Giải vô địch điền kinh trẻ thế giới 2006.

Với quyết tâm không khoan nhượng với nạn doping, phó giám đốc Trung tâm quản lý VĐV Trung Quốc Shen Chunde tiết lộ với những tờ báo địa phương: “Wang và HLV của mình sẽ bị cấm thi đấu vĩnh viễn”.

Theo TUỔI TRẺ

Bài viết liên quan

trung tâm thể dục thể thao Thể thao - kênh quảng bá cho du lịch
(Đăng ngày: 4/9/2021 8:24:30 AM)
Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT