Chung kết VTV Mobifone Cup 2009, Việt Nam - Technocom Ukraine 3-0 (25-23 27-25 25-23)

Đăng ngày: 8/23/2009 12:00:00 AM - Lượt xem 2172

Trước khi trận chung kết VTV Mobifone Cup 2009 diễn ra, giới chuyên môn và NHM nước nhà đều bày tỏ một sự lo ngại cho các cô gái Việt Nam, khi gặp lại một Technocom Ukraine vốn được đánh giá trội hơn chúng ta về cả thể lực và chiều cao. Tuy nhiên, khi bước vào trận đấu cũng là lúc những mối lo ấy dần dần được gỡ bỏ một cách thỏa đáng nhất có thể...

Bước vào trận chung kết các cô gái Việt Nam đã nhập cuộc với một thái độ khá dè dặt và có phần cẩn trọng khiến cho Technocon Ukraine có cơ hội vượt lên dẫn điểm ngay từ những quả giao bóng đầu tiên. Những tưởng đây sẽ là một “chướng ngại vật” đáng kể cho các cô gái Việt Nam, trên con đường lần thứ 2 chinh phục đỉnh vinh quang của giải đấu này. Tuy nhiên, với việc điều chỉnh chiến thuật hợp lý trong việc bắt bước 1 cũng như thực hiện những miếng tấn công mang tính chiến thuật cao, các cô gái Việt Nam đã dần làm chủ được thế trận. Bên cạnh đó, còn phải kể đến sự cổ vũ nhiệt tình đến sôi động của các CĐV vốn ngồi chật cứng nhà thi đấu Đắk Lắk ngày hôm nay. Chính sự cổ vũ đầy nhiệt huyết và sôi nổi đó đã mang lại cho các cô gái chúng ta có một tinh thần thi đấu hào hứng hơn cả.

Những pha tấn công của Kim Huệ luôn khiến đối phương gặp khó (Ảnh Đỗ Đức)

Vốn đã khá hiểu đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam ở giải lần này, Technocom Ukraine tổ chức bám chắn rất sát đối với những mũi tấn công Ngọc Hoa, Kim Huệ cũng như Diệu Châu khiến cho lối chơi của tuyển Việt Nam gặp không ít khó khăn. Bên cạnh đó sự nguy hiểm của những Zurovka (4), Monaseska (9), Kosilo (16) luôn được phát huy đúng lúc đúng chỗ nên luôn mang về cho họ những điểm số quan trọng. Trong khi đó, Elena (13) luôn là một đối thủ đáng sợ đối với hàng thủ Việt Nam với những cú đánh nhanh trên lưới và thậm chí là những lần bám chắn thành công đối với cú đánh một chân của Ngọc Hoa. Trong khá nhiều tình huống, hàng chắn của Technocom Ukraine tỏ ra cực kỳ hiệu quả trong việc chặn đứng mũi tấn công từ hai biên của Đỗ Thị Minh, Bùi Huệ hay Phạm Yến...

Tuy nhiên, với sự thay đổi chiến thuật cũng như sự thay đổi người rất hợp lý của BHL khi đưa Đặng Hồng cùng Ngọc Hoa ra nghỉ để thay vào đó là Hà Thị Hoa và Phạm Yến, đội tuyển Việt Nam đã có được những lợi thế nhất định trong những thời khắc khó khăn nhất. Để rồi, từ đó BHL lại đưa trở lại Đặng Hồng và Ngọc Hoa khi mà bộ đôi này đã có một khoảng thời gian nghỉ hợp lý, khiến cho Technocom Ukraine không kịp trở tay. Đặc biệt là cây chuyền hai Đặng Thị Hồng luôn khiến cho đối phương phải bất ngờ bởi những cú bỏ nhỏ thông minh và đầy tinh quái, luôn là nỗ lo thường trực đối với hàng thủ của đội bạn.

Chiến thắng hoàn toàn xứng đáng cho tuyển Việt Nam (Ảnh Đỗ Đức)

Giành chiến thắng một cách thuyết phục với tỷ số 3-0 (25-23 27-25 25-23) trước Technocom Ukraine các cô gái Việt Nam đã có lần thứ 2 đăng quang tại giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Mobifone Cup danh giá. Qua đó, các cô gái của chúng ta sẽ có những bước tiến đáng kể trên bước đường chuẩn bị cho Sea Games 25 vào cuối năm nay.

Trước đó Quảng Đông TQ cũng đã trải qua một trận đấu khá vất vả với Phukhet Thái Lan khi giành chiến thắng với tỷ số 3-1 (25-19 25-22 14-25 25-22) để giành ngôi thứ 3 ở giải đấu này. 

Theo VTV

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT