Chìm ghe trong lễ hội Ok Om Bok, 1 người bị thương

Đăng ngày: 11/5/2009 12:00:00 AM - Lượt xem 2300

Vào thời điểm trên, khi đang quyết liệt tranh đua cùng ghe ngo của đội huyện Cầu Ngang thì ghe của đội ghe ngo TX. Trà Vinh bị lật ngang trên đoạn sông Long Bình. Theo ban tổ chức giải ghe của đội ghe ngo TX. Trà Vinh chỉ cách đích vài chục mét thì xảy ra sự cố.

Theo đó đang đoạn tranh đua quyết liệt thì đầu ghe của đội TX. Trà Vinh bị chúi về phía trước, nước bắt đầu vào ghe. Lúc này các vận động viên tiếp tục chèo nhằm đưa ghe cán đích nhưng sau đó ghe bị lật ngang.

Sự cố xảy ra làm toàn bộ 55 vận động viên trên ghe bị rơi xuống sông. Hầu hết các vận động viên trên ghe đều giỏi bơi lội. Tuy nhiên thời điểm ghe bị lật, vận động viên Thạch Văn Tú đã yếu sức nên bị ngất xỉu.

Các vận động viên đội ghe ngo TX. Trà Vinh đang vớt ghe lên bờ.

Tú được các vận động viên khác đưa lên bờ và hiện đang cấp cứu tại bệnh viện. Ngay sau khi xảy ra sự cố, ban tổ chức giải đua ghe ngo đã yêu cầu đội ghe ngo TX. Trà Vinh kiểm tra lại quân số. Sau đó, ban tổ chức cho các đội ghe khác tiếp tục cuộc đua.

Được biết, hoạt động đua ghe ngo là một trong những phần quan trọng của lễ hội văn hóa Ok Om Bok - lễ cúng trăng, tạ ơn và cầu cho mùa màng tươi tốt của đồng bào dân tộc Khmer tại tỉnh Trà Vinh nói riêng và một số tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long nói chung. Năm nay giải đua ghe ngo chỉ diễn ra một ngày duy nhất (ngày 2/11)


Theo VietNamNet
Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT