Chelsea bổ nhiệm GĐĐH mới: Hé mở những bí ẩn hậu trường

Đăng ngày: 9/18/2009 12:00:00 AM - Lượt xem 2066

Abramovich vẫn chuộng người của MU

Peter Kenyon vừa ra đi, Chelsea đã lập tức bổ nhiệm một người mới thay thế chiếc ghế trống và đó không phải ai khác mà chính là Ron Gourlay, người đã có 5 năm làm quản lý cho đội bóng Tây London và là một đồng minh tin cậy trong “phe cánh Abramovich”.

Giữa Ron Gourlay và người tiền nhiệm Peter Kenyon có rất nhiều những mối liên hệ thú vị. Họ cùng có nhiều năm làm việc ở MU, trong đó Kenyon giữ vai trò của một CEO. Không những vậy, bộ đôi này cũng từng có kinh nghiệm quản lý hang trang phục thể thao danh tiếng tiếng nước có Umbro.

Gourlay năm nay mới 46 tuổi nhưng đã được đánh giá rất cao về khả năng kinh doanh và quản lý. Phát biểu trên trang web chính thức của CLB sau lễ bổ nhiệm, ông cho biết: “Thật là một vinh hạnh lớn cho tôi khi được giao phó nhiệm vụ điều hành Chelsea. Chúng ta là một đội bóng kỳ diệu ở cả trong lẫn ngoài sân bóng và chúng ta có thể thành công hơn trong tương lai. Đây là một thử thách lớn đối với tôi và tôi sẽ cố gắng hết khả năng của mình. Những đội bóng thành công luôn phải giữ cân bằng giữa các mục tiêu bóng đá và thương mại, nhiệm vụ của tôi là đảm bảo điều đó bằng một chiến thuật hợp lý để đưa đội bóng tiến lên”.

Trong khi đó, chủ tịch Chelsea, ông Bruce Buck, đã dành những lời tán dương cho vị CEO mới của mình: “Ron là một ứng viên nặng ký cho công việc này. Ông ấy sẽ nhận được toàn bộ sự ủng hộ của BLĐ đội bóng cũng như ông chủ Roman Abramovich và tất cả các hoạt động liên quan đến bóng đá và kinh tế của CLB sẽ được ông thông qua”.

Những bí ẩn hậu trường

Ron Gourlay đã được bổ nhiệm làm giám đốc điều hành mới, thay thế Peter Kenyon. Quyết định ấy được thông qua rất nhanh nhưng đằng sau đó là rất nhiều những bí ẩn.

Kenyon rời Chelsea sau 4 năm mâu thuẫn với Arnesen


Hãy nói về Peter Kenyon, người vừa bị “đá’, trước tiên. Tờ Telegraph đã tiết lộ một số thông tin liên quan đến vị giám đốc 55 tuổi này và mối quan hệ của ông với bộ sậu ở Chelsea. Theo tờ báo này, Peter Kenyon đã chia tay sau hơn 4 năm mâu thuẫn cùng chuyên gia đào tạo trẻ Frank Arnesen. Từ ngày Arnesen được bổ nhiệm làm giám đốc học viện đào tạo kiêm trưởng bộ phận tuyển trạch của The Blues, Kenyon đã có một mối quan hệ “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” với người đàn ông quốc tịch Đan Mạch này.

Arnesen vốn rất được lòng ông chủ Abramovich, bởi vậy, quyền hạn của ông không ngừng được mở rộng. Ngày mới đặt chân lên Stamford Bridge, Arnesen chỉ là một “người nuôi dạy trẻ” nhưng 4 năm sau, ông đã là một giám đốc thể thao và ngày càng có tiếng nói trong các quyết định liên quan đến chuyên môn của đội bóng.

Kenyon bị mất uy tín nghiêm trọng bởi ông là tác giả của ý tưởng đưa Luiz Felipe Scolari về dẫn dắt Chelsea mùa hè trước. HLV người Brazil được coi như tội đồ khi để đội bóng London thi đấu bết bát. Ông nhanh chóng bị sa thải, kèm theo một khoản bồi thường hậu hĩnh. Tất nhiên, mọi trách nhiệm được đổ lên đầu Kenyon.

Sau khi Scolari ra đi, Kenyon ngày càng bị cô lập. Ông không có quyền quyết định các vấn đề liên quan đến bóng đá nữa. Quyết định bổ nhiệm Carlo Ancelotti làm tân HLV thuộc về Arnesen, bản hợp đồng đắt giá nhất mùa hè, tiền vệ Zhirkov, là “mách nước” của cựu HLV Hiddink… Kenyon chỉ còn giữ vai trò trong các vấn đề thương mại.

Arnesen cũng đã phủ nhận mọi trách nhiệm trong chuyện Chelsea để mất các cầu thủ như Robinho (gia nhập Man City) hay Alexandre Pato (AC Milan). Quả bóng được đá sang chân Kenyon và kết cục đã rõ.

Với việc bổ nhiệm Gourlay, The Blues đã có một “liên minh” ăn ý. Chủ tịch Abramovich vốn rất tin tưởng Arnesen và một vị giám đốc khác có tên gọi Eugene Tenenbaum. Tenenbaum là đồng hương của Abramovich và được coi như cánh tay phải của vị tỷ phú trẻ này. Bộ 3 này giờ lại có thêm Gourlay để tăng cường tình đoàn kết.

Vai trò của Frank Arnesen

Frank Arnesen được nhiều người biết đến với khả năng phát hiện và đào tạo các thần đồng (ông đã phát hiện ra Jaap Stam, Van Nistelrooy, Arjen Robben…). Vậy nhưng, ông còn “ghê gớm” hơn thế. Chính Arnesen là người có ảnh hưởng lớn tới quyết định sa thải các HLV Jose Mourinho và Felipe Scolari.

Trên lý thuyết, Gourlay là một CEO, người toàn quyền điều khiển các hoạt động của đội bóng. Vậy nhưng, ông sẽ chỉ tham gia vào các hoạt động kinh doanh, thương mại của CLB mà thôi. Các quyết định liên quan đến chuyên môn của CLB sẽ Arnesen đảm trách.

Arnesen cũng có mối quan hệ mật thiết với HLV Ancelotti. Ông là người đưa Ancelotti về dẫn dắt đội bóng. Carletto cũng đáp lễ bằng cách sử dụng nhiều hơn các tài năng thuộc lò Arnesen mà gần nhất là Fabio Borini, Jeffrey Bruma và Sam Hutchinson.

Hiện tại, Kenyon vẫn đảm nhiệm công việc của mình thêm một tháng rưỡi nữa, trong vai trò một giám đốc không điều hành. Ông cũng tiếp tục phụ trách hồ sơ kháng cáo án phạt cấm chuyển nhượng của FIFA, sau vụ chuyển nhượng tranh cãi liên quan đến tài năng trẻ Gaël Kakuta.

Theo VTC

Bài viết liên quan

trung tâm thể dục thể thao Thể thao - kênh quảng bá cho du lịch
(Đăng ngày: 4/9/2021 8:24:30 AM)
Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT