Bóng rổ học đường – tiềm năng cần được phát huy

Đăng ngày: 1/14/2021 1:55:55 PM - Lượt xem 1242

Giải bóng rổ học sinh THPT tỉnh năm 2021 đã kết thúc thành công tốt đẹp sau 2 ngày thi đấu. Đây là lần đầu tiên giải được tổ chức với tinh thần xã hội hóa thể thao, nhưng đã mang lại nhiều cảm xúc cho các vận đông viên và cả khán giả.

Lâu nay, thể thao học đường luôn thu hút các bạn trẻ, nhất là độ tuổi teen, nên có thể nhận thấy trong buổi khai mạc, khán đài Nhà thi đấu Trung tâm huấn luyện và thi đấu của tỉnh vỡ ồ trong tiếng hò reo. Dù không nhiều đội bóng tham gia ở giải lần này, nhưng cũng cho thấy tiềm năng bộ môn bóng rổ đang rất được quan tâm trong nhà trường. Có thể thấy, sự nổi trội rõ ràng đối với những câu lạc bộ (CLB) có bề dày về tập luyện. Cụ thể, ở bảng A, đó là CLB Hải Ninh (Bắc Bình). Một tập thể đồng đều về chuyên môn, kỹ thuật tiếp rổ chắc chắn ghi điểm đã chứng minh cho quá trình tập luyện, và các thành viên đã gắn bó cùng chơi bóng chung với nhau từ lâu. Vì vậy, CLB Hải Ninh là một trong những ứng cử viên chức vô địch. Cùng bảng A, ở vị trí thứ 2, thì CLB THPT Phan Thiết cũng chứng tỏ khả năng của mình khi vượt qua THPT Phan Bội Châu và tiến thẳng vào bán kết. Riêng đội THPT Phan Bội Châu, các vận động viên mới tập luyện và làm quen với bộ môn này nên có phần chưa gắn kết trong thi đấu. HLV phải vừa chỉ đạo vừa phải nhắc nhở các em cách phối hợp trong thi đấu. 

Trong khi đó, bảng B lại được định hình khi CLB thị xã La Gi ứng cử viên cho chức vô địch đã toàn thắng 2 trận, điều này thêm lần nữa minh chứng, phong trào bóng rổ học đường của La Gi đang trên đà phát triển rất tốt. Chúng ta có quyền hy vọng, nếu được đầu tư bài bản sẽ có nhiều vận động viên đẳng cấp để thi đấu cho tỉnh nhà. Trường THPT Phan Chu Trinh cũng có những bước chuyển trong phong trào khi vượt qua CLB bóng rổ Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo, để đạt vị trí nhì bảng lọt vào bán kết. Nhưng niềm vui và không khí ở khán đài lại do chính các bạn trẻ Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo mang đến. Với lực lượng cổ động viên hùng hậu đã cổ vũ tinh thần cho các chàng trai của mình thi đấu tốt hơn trong sự reo hò, cổ vũ.

Không ngoài dự đoán, sau khi 2 trận bán kết đã xác định được trận chung kết đầy hứa hẹn đó là CLB Hải Ninh và CLB La Gi. Cuối cùng chiếc cúp vô địch đã lọt về tay CLB Hải Ninh, hạng nhì của CLB La Gi, đồng hạng ba thuộc về THPT Phan Chu Trinh và THPT Phan Thiết.

Giải bóng rổ học sinh THPT lần đầu tiên được tổ chức với sự giúp sức của các mạnh thường quân, đã góp phần tạo thêm động lực cho phong trào thể thao học đường. Đây coi như là lực lượng nòng cốt cho bộ môn thể thao bóng rổ, nếu như được các cấp ngành địa phương quan tâm, đầu tư trong thời gian tới.

Nguồn: Báo Bình Thuận

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT