Bóng đá-Thắng Kuwait 1-0, tuyển Việt Nam tiếp tục gây bất ngờ

Đăng ngày: 6/2/2009 12:00:00 AM - Lượt xem 2121

Vậy mà các học trò của HLV Calisto lại làm nên bất ngờ khi giành chiến thắng 1-0 vào rạng sáng ngày 1-6.

Đội tuyển VN chơi phòng ngự phản công bằng đội hình quen thuộc 4-4-1-1. Hàng phòng ngự gồm Quang Thanh, Như Thành, Minh Đức, Văn Học và người đứng trong khung gỗ là thủ môn Đinh Hoàng La. Cặp tiền vệ trung tâm là Phước Tứ - Trọng Hoàng, hai cánh là Vũ Phong và Thành Lương. Việt Thắng đá hộ công cho Huỳnh Kesley.

20 phút đầu tiên, hàng thủ VN phải làm việc khá vất vả trước các đợt lên bóng của Kuwait. Tuy nhiên, với lối chơi phòng ngự phản công khá nguy hiểm, VN mới là đội có được bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 35. Từ giữa sân, Phước Tứ chuyền bóng cho Vũ Phong bên cánh phải để tiền vệ này bật tường ăn ý với Huỳnh Kesley ở trung lộ chuyền cho Trọng Hoàng, cầu thủ này đã băng xuống gặt bóng loại bỏ một hậu vệ Kuwait rồi sút chéo góc ghi bàn.

Bàn thua khiến Kuwait dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Nhưng các chân sút chủ nhà đều không thể xuyên thủng tuyến phòng ngự từ giữa sân của cặp tiền vệ trung tâm Phước Tứ - Trọng Hoàng, cùng hàng thủ chơi rất chắc chắn, nhất là thủ môn Đinh Hoàng La có nhiều pha cứu thua xuất sắc cho VN. Trong khi đó, những pha phản công của VN lại diễn ra khá nguy hiểm, chỉ tiếc là không thể ghi thêm được bàn thắng nào nữa do không tận dụng thành công trong những tình huống ngon ăn có được.

Chiến thắng ngay trên sân Kuwait không chỉ giúp đội tuyển VN tiếp tục gây tiếng vang với bóng đá khu vực và châu Á - sau chiến thắng 1-0 trước CLB Olympiakos (Hy Lạp) mới đây. Bởi nó còn giúp cho thầy trò HLV Calisto rút ra được nhiều điều trong quá trình chuẩn bị cho trận đến làm khách trên sân Syria - có khá nhiều điểm tương đồng so với Kuwait - tại vòng loại Asian Cup 2011 diễn ra vào cuối năm 2009.

Theo tuoitre.com.vn

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT