Bóng đá-Đà Nẵng lần đầu tiên vô địch V-League

Đăng ngày: 8/3/2009 12:00:00 AM - Lượt xem 2207

Tin liên quan:
>>
T&T Hà Nội vươn lên nhì bảng, Thanh Hóa cầm chắc xuống hạng

Sau hai vòng bị các đối thủ hãm ngày đăng quang, Đà Nẵng chỉ cần một điểm chiều nay là chắc chắn trở thành nhà vua mới của bóng đá Việt Nam. Và họ đã làm được nhiều hơn thế, khi thắng các vị khách Nam Định với kết quả 2-1. Như vậy, sau vài mùa không lên ngôi vì nhiều lý do, dù đầu tư rất mạnh, đội bóng Sông Hàn đã chấm dứt sự thống trị của Hoàng Anh Gia Lai, Đồng Tâm Long An rồi Bình Dương (các đội đều vô địch hai năm liên tiếp).

Việc Đà Nẵng vô địch năm nay không có gì bất ngờ, bởi HLV trẻ Lê Huỳnh Đức có trong tay dàn cầu thủ rất mạnh và đồng đều cả ngoại binh lẫn nội binh. Kết thúc giai đoạn một của mùa giải, họ đã được đánh giá là gần như không có đối thủ thực sự, khi dẫn đầu thuyết phục cùng khoảng cách 5 điểm hơn nhóm bám sau. Ở những vòng gần đây, đương kim vô địch Bình Dương và SLNA cũng chỉ đủ sức bám đuổi trong vô vọng. Hai đại gia khác là Đồng Tâm Long An và Hoàng Anh Gia Lai thì đã cho thấy sự bất ổn ngay từ đầu giải.

Khi trọng tài Đào Văn Cường thổi còi kết thúc trận đấu trên sân Chi Lăng chiều chủ nhật cũng là lúc các cầu thủ Đà Nẵng chạy về phía khán đài, nơi mà gần 30.000 cổ động viên đã liên tục hò reo suốt trận đấu, để chia sẻ niềm vui ngất ngây.

Chưa có Cup thật nhưng gần chục Cup tượng trưng đã được cổ động viên chuẩn bị chuyền tay nhau trên khán đài. Champagne, kim tuyến... cũng được chuẩn bị sẵn để khi gần kết thúc trận được đem ra khu kỹ thuật để toàn thể BHL và các cầu thủ có thể thực hiện màn nâng Cup như thật.

Đội trưởng Phước Vĩnh đã ôm cờ dẫn đầu toàn đội chạy vòng sân chia sẻ niềm vui với cổ động viên. Những cái bắt tay, tiếng hò reo giữa cầu thủ và khán giả vô cùng thắm thiết. “Đây là thành quả mà chúng tôi có được nhờ khổ luyện trong suốt một năm qua. Tôi xin cám ơn khán giả nhà đã luôn ủng hộ, sát cánh cùng đội khi chiến thắng cũng như lúc thất bại. Tôi xin thay mặt đội bóng gửi lời cám ơn đến khán giả Đà Nẵng. Riêng bản thân, tôi thật sự hạnh phúc, và khó có thể nói thành lời lúc này”, Phước Vĩnh chia sẻ.

Ngay sau đó, các cầu thủ đã tung hô HLV Lê Huỳnh Đức như một người hùng của họ. Ở một góc khác, vợ con của các cầu thủ ngoại trong đội hình Đà Nẵng cũng xuống sân chia sẻ hạnh phúc với chồng. Cổ động viên trên khán đài cũng ùa xuống sân chụp hình lưu niệm cùng các cầu thủ và HLV Huỳnh Đức bên chiếc Cup tượng trưng. “Hôm nay, các cầu thủ và HLV Huỳnh Đức đã làm được điều mà người dân Đà Nẵng chờ đợi suốt 17 năm qua. Họ xứng đáng được tôn vinh và đưa vào lịch sử của tỉnh nhà”, một khán giả chủ nhà nói.

Huỳnh Đức cùng các thành viên đội Đà Nẵng vui mừng đón chiếc Cup do cổ động viên làm. Ảnh: An Nhơn.
Huỳnh Đức cùng các thành viên đội Đà Nẵng vui mừng đón chiếc Cup do cổ động viên làm. Ảnh: An Nhơn

Không khí sôi động đã được cổ động viên Đà Nẵng tạo ra từ trước trận đấu. Do biết trước nhiều khả năng đội sẽ đoạt Cup chiều chủ nhật, trước trận đấu các quán cà phê, các cửa hàng gần sân Chi Lăng phải nhường chỗ để làm bãi giữ xe máy vì lượng khán giả đến sân đông đảo. Tất cả đều tin Đà Nẵng ít nhất sẽ giành một điểm trước Nam Định để đăng quang. Và niềm tin của họ đã được đền đáp.

Cơn mưa nhẹ kéo dài 10 phút đầu trận đấu không ngăn cản được bước tiến của Đà Nẵng. Nó chỉ giúp đội khách Nam Định tự tin nhập cuộc. Nhưng khi chủ nhà lấy lại thế trận thì cũng là lúc đội khách bị choáng ngơp. Phút 15, cầu trường sân Chi Lăng như muốn nổ tung khi tiền đạo Gaston đưa bóng vào lưới thủ môn Quang Huy, mở tỷ số 1-0 cho Đà Nẵng. Bàn thắng đó có được do sự không hiểu ý giữa thủ môn và hậu vệ đội khách. Quang Huy khi trả bóng về đã để Gaston lao xuống và chớp lấy cơ hội.

Bàn thắng sớm làm khán đài sân Chi Lăng liên tục dậy sóng. Chính điều này như liều thuốc kích thích làm cho các cầu thủ chủ nhà chơi tự tin hơn. Cuối hiệp một, tỷ số suýt thành 2-0 khi hậu vệ đội khách Nwere phá bóng giải vây lại dội xà ngang nhưng tiền đạo Rafael lao xuống đánh đầu vọt xà.

Sang hiệp hai, đội khách Nam Định dâng cao tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, các pha tấn công của họ tỏ ra bế tắc và bị chặn đứng bơi hàng thủ chắc chắn dưới sự chỉ huy của Phước vĩnh. Phút 73, chức vô địch được xây chắc chắn hơn cho Đà Nẵng khi họ có bàn nâng tỷ số lên 2-0. Từ pha đá phạt trước vòng cấm, Molina đã không cho Quang Huy cơ hội nào khi sút bóng điệu nghệ đưa bóng vào góc gần.

Sau bàn thắng này, không khí sân Chi Lăng như vỡ òa. Những tiếng hò reo, gọi tên đội nhà vang lên. Khu băng ghế chỉ đạo, các cầu thủ và BHL đã đứng dậy để chuẩn bị chung vui. Bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút cuối trận của Danh Ngọc cũng không thể ngăn cản bữa tiệc của người dân Đà Nẵng.

Trong khi Đà Nẵng đăng quang, tân binh T&T Hà Nội vươn lên nhì bảng, thì "cựu vương" Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục có mặt ở khu vực nguy hiểm, sau trận hòa 1-1 với Thể Công trên sân Pleiku. Cũng ở nhóm cuối bảng, QK4 giành thắng lợi quý giá 2-1 ngay trên sân của đội bóng cùng cảnh ngộ Thanh Hóa.

T&T Hà Nội của Công Vinh (phải) thi đấu rất tốt ở giai đoạn hai. Ảnh: Hoàng Hà
T&T Hà Nội của Công Vinh (phải) thi đấu rất tốt ở giai đoạn hai. Ảnh: Hoàng Hà
V-League vòng 23

Bảng điểm

TT Đội Trận T H B Điểm

Theo Vnexpress

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT