Bóng đá nghiệp dư phát triển mạnh

Đăng ngày: 9/15/2011 12:00:00 AM - Lượt xem 2115

Giải thu hút 276 VĐV thuộc 23 đội bóng ở các đơn vị huyện, thị xã, thành phố và công ty, DNTN trên địa bàn tỉnh. So với năm 2010 giảm 5 đội bóng (28 đội) nhưng chất lượng chuyên môn, nhất là công tác tư tưởng, nề nếp, phong cách chuyên nghiệp của các đội bóng tham dự được chọn lọc và nâng cao về mặt ý thức, kỷ luật và chuyên môn. 

Mục đích tổ chức giải vô địch futsal với tính chất mở rộng nhằm tạo điều kiện và đáp ứng nhu cầu tập luyện, thi đấu của các đơn vị, công ty, DNTN gần đây có xu thế phát triển nhanh theo hướng đầu tư có chiều sâu. Các đội chia 5 bảng A, B, C, D, E thi đấu vòng tròn 1 lượt chọn 6 đội nhất, nhì của ba bảng A, B, C và 2 đội nhất bảng D và E vào tranh tứ kết. Luật thi đấu được áp dụng Luật Futsal.

Ở mùa giải năm nay, ngoài sự có mặt của đội đương kim vô địch Điện lực Bình Thuận, còn có sự xuất hiện của á quân Trường Cao đẳng Y tế Bình Thuận và hạng 3 là: Cty TNHH Minh Khang (thiếu vắng đội đồng hạng 3 là Cty TNHH Hoàng Phát (Tánh Linh). Nhưng đồng thời cũng xuất hiện thêm nhiều đội bóng có tiềm năng như huyện Hàm Thuận Nam, Hàm Thuận Bắc, Khách sạn Đồi Dương, Cà Ty và các DNTN: Xuân Vàng, Phúc Đông Trương, Gia Phát, Sơn Thủy, CtyTNHH Vận tải Hoàng Long, Xăng dầu Vĩnh Phúc (Hàm Thuận Nam), Cty TNHH SXTM Phương Nam. Ngoài ra, còn có các đội thuộc các Trường Trung cấp nghề, Trường Đại học Phan Thiết… Rất nhiều bất ngờ, trong các trận đấu như  đương kim vô địch Công ty Điện lực Bình Thuận hòa vất vả 1 - 1 trước DNTN Xuân Vàng.

Ông Nguyễn Sơn - Phó Giám đốc Trung tâm TDTT tỉnh cho biết: “Tuy giải năm nay số lượng đội bóng tham dự giảm nhưng chất lượng chuyên môn tốt hơn nhiều. Các đội đã quen với môi trường thi đấu, có lối chơi phù hợp tiếp cận được loại hình bóng đá này”. Ông Sơn cho biết thêm, bóng đá 5 người hiện nay đang được giới trẻ, cán bộ công chức, người lao động quan tâm tập luyện ở rất nhiều địa phương. Sự ra đời của hàng loạt sân cỏ nhân tạo cũng là điều kiện cho môn bóng đá phát triển. 

 Giải đã khép lại vào ngày 11/9/2011. Đây là lần thứ hai Bệnh viện An Phước tiếp tục là đơn vị đồng hành tài trợ cho giải Futsal tỉnh Bình Thuận.

Nguồn: Báo Bình Thuận

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT