Bốc thăm chia bảng Champions League: Tử chiến Ý - TBN

Đăng ngày: 8/28/2009 12:00:00 AM - Lượt xem 3104

Đêm qua (27/8, giờ VN) tại Grimaldi, Monaco, Pháp, UEFA đã tiến hành lễ bốc thăm chia bảng Champions League mùa bóng 2009-2010.

Với thể thức thi đấu mới, Champions League năm nay có đến 8 CLB lần đầu tiên góp mặt song không phải vì thế mà vòng đấu bảng trở nên kém hấp dẫn. Sẽ có những cuộc tái ngộ đầy lý thú khi ở bảng F, Samuel Eto′o sớm gặp lại đội bóng cũ của mình, Barcelona. Tuy vậy, cả Inter và Barca xem như cầm chắc chiếc vé vào vòng sau khi đối thủ của họ chỉ là hai đội bóng Đông Âu, Dinamo Kiev và tân binh Rubin Kazan.

Bảng C
cũng rất đáng chú ý khi ba đội bóng hiện đang nắm giữ 17 danh hiệu vô địch châu Âu là Real Madrid, AC Milan và O. Marseille tranh nhau 2 chiếc vé lọt vào vòng knock-out. Như vậy, đúng như dự đoán, sẽ có màn đối đầu thú vị giữa một "galactico mới" với đội bóng cũ ngay ở vòng bảng, đây là câu chuyện của Kaka và Milan.

Người Ý xem ra có vẻ kém may mắn nhất ở vòng bảng năm nay khi ngoài Inter và Milan, Juve rơi vào bảng A được xem là tử thần cùng Bayern Munich, Bordeaux và "ngựa chứng" Maccabi Haifa. Fiorentina thậm chí còn khó khăn hơn khi phải đối đầu với vua đấu cúp Liverpool và đội bóng có hàng công khủng khiếp nhất ở vòng sơ loại, Olympique Lyon.

Trong khi đó, các câu lạc bộ của Anh đã có một đêm may mắn khi lá thăm may rủi đưa họ vào những bản đấu cực kì dễ chịu. Tại bảng B, chướng ngai vật duy nhất của MU là tân binh Wolfsburg, hai cái tên còn lại CSKA Moscow và Besiktas vốn dĩ chẳng để lại chút dấu ấn nào dù là khách quen của Champions League. Còn ở bảng H, Arsenal thậm chí chỉ phải tiếp đón 2 cậu nhóc tân binh AZ Alkmaar và Standard Liege cùng một CLB trung bình yếu khác của châu Âu, Olympiakos. Bảng G được xem là tẻ nhạt nhất với sự góp mặt của Sevilla, Sttugart, Rangers và Unirea Urziceni.

Các lượt trận vòng bảng diễn ra lần lượt vào các ngày: 15-16/9; 29-30/9; 20-21/10; 3-4/11; 24-25/11 và 8-9/12. Kết thúc vòng bảng, hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành quyền đi tiếp vào vòng knock-out. Các CLB đứng thứ ba sẽ chuyển xuống chơi ở Europa League, từ vòng 32 đội. Trận chung kết Champions League sẽ được tổ chức tại Bernabeu, sân nhà của Real Madrid và là lần đầu tiên nó được diễn ra vào một ngày cuối tuần (22/5/2010).

Kết quả bốc thăm chia bảng Champions League 2009-2010


Theo VTC

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT