Bình Thuận tham dự Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII với lực lượng tinh gọn và chất lượng

Đăng ngày: 10/22/2014 12:00:00 AM - Lượt xem 15218

Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII sẽ chính thức khai mạc vào tháng 12 tới. Cùng với các địa phương trên cả nước, các đội tuyển thể thao của Bình Thuận đang tăng tốc hoàn thành những khâu chuẩn bị cuối cùng để sẵn sàng bước vào tranh tài tại Đại hội với trình độ chuyên môn cao, tâm lý ổn định và hướng tới mục tiêu giành thành tích cao nhất. Trang tin TDTT Việt Nam đã có cuộc trao đổi với ông Đỗ Văn Ba - Phó Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Bình Thuận về các vấn đề liên quan tới công tác chuẩn bị cho Đại hội TDTT toàn quốc sắp tới.    

 

Hướng tới Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII sắp tới, đoàn Thể thao Bình Thuận tham dự bao nhiêu môn và đâu là những môn thế mạnh, thưa ông?

Xác định Đại hội có ý nghĩa quan trọng trong việc đánh giá chất lượng đào tạo, huấn luyện. Ngay từ đầu năm, Đoàn Thể thao Bình Thuận được thành lập với 15 HLV, 129 VĐV (25 nữ) tham dự 10 môn thể thao: Bóng rổ, Bóng đá bãi biển, Futsal, Điền kinh, Canoeing, Đua thuyền rồng, Judo, Taekwondo và Vovinam.

Thể thao Bình Thuận trong nhiều năm qua chú trọng định hướng tập trung đầu tư phát triển các môn thể thao vừa là thế mạnh, vừa là mũi nhọn của tỉnh theo đặc thù vùng, miền của địa phương như: Đua thuyền Canoeing, Đua thuyền rồng, Judo, Vovinam, Taekwondo, Karatedo. Trong tổng số 10 môn Bình Thuận tham dự, đã thi đấu 02 môn Đua thuyền rồng và Bóng đá bãi biển. Hiện đoàn Bình Thuận đang dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương Đại hội TDTT toàn quốc lần VII với 06 HCV, 01 HCB, 02 HCĐ đạt được ở môn Đua thuyền rồng.

Được biết, Đại hội TDTT cấp cơ sở và Đại hội TDTT tỉnh Bình Thuận đã diễn ra thành công cả về chất và lượng. Ý kiến của ông về vấn đề này?

Thực hiện Chỉ thị số 36/CT-UBND ngày 22/11/2012 và Kế hoạch số 4902/KH-UBND ngày 18/12/2012 của Ủy Ban nhân dân tỉnh về việc Tổ chức Đại hội TDTT các cấp tiến tới Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Bình Thuận lần thứ VII năm 2014, Đại hội TDTT các cấp tỉnh Bình Thuận được khởi động từ tháng 01/2013, trong đó cấp xã, phường, thị trấn tiến hành đến tháng 9/2013 tại 127/127 xã, phường, thị trấn. Cấp huyện, thị xã, thành phố có 10/10 đơn vị tổ chức từ tháng 10/2013 đến tháng 12/2013 với 26.298 lượt vận động viên ở 08 môn thể thao trở lên.

Để đảm bảo các đơn vị cơ sở cấp huyện, thị xã, thành phố cân đối nguồn kinh phí tổ chức Đại hội cùng cấp và tham dự Đại hội cấp tỉnh đạt chất lượng, Đại hội TDTT cấp tỉnh tổ chức hai giai đoạn trong hai năm 2013 và 2014, giai đoạn 1 từ tháng 6/2013 đến tháng 3/2014 và vòng chung kết giai đoạn 2 được tổ chức trong tháng 4/2014 thu hút 1356 VĐV (304 nữ) tranh tài 131 bộ huy chương của 16 môn thể thao.

Điểm nổi bật tại Đại hội lần này là việc thực hiện chủ trương xã hội hóa TDTT của Đảng và Nhà nước, ngoài đối tượng là các huyện, thị xã, thành phố (các huyện miền núi, hải đảo được đồng tổ chức hệ thống riêng), ngành cấp tỉnh Đại hội được mở rộng đối tượng tham gia cho các đơn vị, câu lạc bộ thuộc các doanh nghiệp, công ty hoạt động theo Luật Doanh nghiệp xây dựng, đầu tư cơ sở, tổ chức tập luyện và thi đấu theo quy định Luật Thể dục, thể thao. Trong tổng số 15 đơn vị doanh nghiệp, công ty, có 5 doanh nghiệp đạt thành tích cao ở các môn Võ Cổ truyền, Bóng đá và Futsal được phát triển mạnh trong thời gian gần đây tại Bình Thuận.

Trình độ các đội tuyển tham dự Đại hội đều cao hơn các kỳ Đại hội trước, ý thức và phong cách của các VĐV ngày càng chuyên nghiệp đã góp phần đưa Đại hội thành công về chuyên môn. Môn Điền kinh trong sân có 8 kỷ lục được phá. Đại hội TDTT tỉnh Bình thuận lần thứ VII-2014 thực sự là Ngày hội biểu dương sức khỏe của cán bộ, nhân dân trong tỉnh nâng cao tinh thần đoàn kết, tiếp tục thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Thành công từ Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII năm 2013 - 2014 sẽ là kinh nghiệm quý để nâng cao năng lực chỉ đạo, công tác tổ chức, điều hành của các cấp, các ngành trong tỉnh tiến tới đăng cai tổ chức tốt các hoạt động Thể thao quốc gia, quốc tế tại Bình Thuận.

Công tác chuẩn bị cho Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII của Bình Thuận tính tới thời điểm này, thưa ông?

Để chuẩn bị tham dự Đại hội đạt kết quả tốt, Bình Thuận xác định những môn thể thao trọng điểm, thế mạnh của tỉnh và lực lượng VĐV ưu tú, nòng cốt để đầu tư theo phương châm không dàn trải, tập trung những nội dung thế mạnh của tỉnh trong nhiều năm qua như Đua thuyền, Võ thuật. Trong điều kiện ngân sách nhà nước còn hạn chế , các bộ môn xây dựng kế hoạch huấn luyện và đảm bảo tiến độ đề ra.

Đặc biệt, chế độ dinh dưỡng theo Trung ương quy định được áp dụng tạo tâm lý phấn khởi cho các đội tuyển thể thao, đối với các Vận động viên ưu tú kể cả các đối tượng đang tập trung đội tuyển trẻ, đội tuyển quốc gia các môn Canoeing, Judo, Taekwondo được tăng tiền công và bộ phận chuyên môn liên tục kiểm tra, đánh giá, giám sát việc huấn luyện đạt hiệu quả nhằm để các cháu an tâm tập luyện, phấn đấu vì màu cờ sắc áo quê hương. Các thiết bị chuyên dùng được trang bị, mua sắm mới theo chuẩn quy định.

Bên cạnh đó, công tác giáo dục, giáo dưỡng đội ngũ huấn luyện viên, vận động viên được lồng ghép tổ chức sinh hoạt, trao đổi, thông tin, định kỳ thường xuyên kết hợp với chương trình hành động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong nhóm, tổ, đội tuyển các môn thể thao.

Ông có nhận định gì về thành tích của đoàn thể thao Bình Thuận khi tham dự Đại hội TDTT toàn quốc sắp tới?

Phát huy thành tích đạt được tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI – 2010, Đoàn Thể thao tỉnh Bình Thuận đạt 10 HCV, 12 HCB, 24 HCĐ xếp vị trí thứ 20/65 tỉnh, thành, ngành, đứng đầu khối thi đua các tỉnh miền Đông Nam bộ, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng Bằng khen. Đại hội lần này hứa hẹn các cuộc thi đấu sẽ diễn ra rất cam go, quyết liệt và thử thách. Do đó, Đoàn thể thao Bình Thuận tham gia với lực lượng VĐV tinh gọn, chất lượng tập trung các nội dung thi cá nhân của các nhân tố vô địch quốc gia nhiều năm qua như Nguyễn Thành Quang (Canoeing), Nguyễn Thị Lệ Kim (Taekwondo), Nguyễn Tấn Công, Phan Trúc Phi (Judo), Nguyễn Văn Thống (Vovinam)… phấn đấu đạt chỉ tiêu đề ra tại Đại hội TDTT Toàn quốc lần thứ VII – 2014.

Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi này!

 

Nguồn: Kim Tuyến - TDTT.GOV.VN

 

 

 

Bài viết liên quan

trung tâm thể dục thể thao Đại hội TDTT Toàn quốc lần thứ VII-2014
(Đăng ngày: 7/31/2014 12:00:00 AM)
Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT