Bình Thuận: Phát động toàn dân luyện tập bơi, giảm thiểu tai nạn đuối nước 2019

Đăng ngày: 5/27/2019 9:13:39 AM - Lượt xem 2728

Ông Võ Thành Huy, Phó Giám đốc Sở VHTTDL Bình Thuận phát biểu tại Lễ phát động

 

Sáng 25/5/2019, tại hồ bơi Trường năng khiếu nghiệp vụ thể dục, thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận tổ chức lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng, chống đuối nước với sự tham gia của hơn 500 đại điểu, đại diện cho các trường học, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch và học sinh, sinh viên trong tỉnh.

 

Tại lễ phát động, ông Võ Thành Huy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận nhấn mạnh: thời tiết nắng nóng như hiện nay và bước vào kỳ nghỉ hè - cao điểm xảy ra tình trạng đuối nước thì việc phòng, chống đuối nước là vấn đề hết sức cấp bách, cần sự vào cuộc của các cấp, các ngành, sự kết hợp của gia đình, nhà trường và toàn xã hội. Tập luyện môn bơi là phương tiện hữu hiệu nhất nhằm phòng chống đuối nước, phát triển tố chất, thể lực, tầm vóc và tâm lý tốt cho trẻ.

 

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận kêu gọi các đơn vị, địa phương, trường học, gia đình… đẩy mạnh tuyên truyền lợi ích, tác dụng của việc tập luyện môn bơi, các kỹ năng an toàn trong môi trường nước; người dân tích cực tập luyện môn bơi nhằm nâng cao sức khỏe, từng bước góp phần giảm thiểu đuối nước để hướng đến tiêu chí “cộng đồng an toàn”, “ngôi nhà an toàn” và “trường học an toàn”. 

 

 

Ngay sau lễ phát động, các vận động viên thuộc Trường năng khiếu nghiệp vụ thể dục, thể thao tỉnh; Bộ chỉ huy quân sự tỉnh… đã biểu diễn các thể loại bơi ở các cự ly; kỹ năng cứu hộ, cứu nạn; kỹ năng xử lý các tình huống dưới môi trường nước…


Bình Thuận là địa phương có bờ biển kéo dài (192 km) và hơn 600 km các đoạn sông chảy qua cùng nhiều ao, hồ, suối, thác…Do tập tục và thói quen của người dân, đặc biệt là các em thiếu niên, nhi đồng ham thích vui chơi, tắm biển, ao hồ, sông suối… khiến tai nạn đuối nước trên địa bàn trong những năm gần đây có chiều hướng gia tăng, nhất là trong những tháng thời tiết nắng nóng và nghỉ hè.

 

Nguyên nhân của hầu hết các vụ đuối nước ở trẻ em trên địa bàn là do thiếu sự quan sát của người lớn và trẻ, thậm chí người lớn còn thiếu kỹ năng bơi lội, kỹ năng cứu đuối… Bên cạnh đó, do biến đổi khí hậu, luồng nước biển dịch chuyển, một số ít du khách không nắm vững đặc thù, không trang bị kỹ năng ứng phó, dẫn đến đuối nước.

 

Được biết, vào ngày 1/6 tới, đồng loạt các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh sẽ tổ chức lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng, chống đuối nước. Dịp này, Trường năng khiếu nghiệp vụ thể dục, thể thao tỉnh sẽ tổ chức dạy bơi miễn phí cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, có nhu cầu học bơi trên địa bàn.

 

Nguồn: TTXVN

 

 

Bài viết liên quan

trung tâm thể dục thể thao Thể thao - kênh quảng bá cho du lịch
(Đăng ngày: 4/9/2021 8:24:30 AM)
Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT