Asian Beach Games - Thêm cơ hội chứng minh khả năng tổ chức sự kiện và quảng bá du lịch

Đăng ngày: 3/28/2013 12:00:00 AM - Lượt xem 2181

Trao đổi về vấn đề này, ông Ngô Minh Chính - Giám đốc Sở VH, TT & DL tỉnh cho rằng đây là cơ hội để Bình Thuận chứng minh khả năng tổ chức một sự kiện thể thao lớn. Đồng thời còn là dịp hiếm có để ngành quảng bá hiệu quả hình ảnh hình ảnh du lịch địa phương ra bên ngoài… Bởi theo dự kiến, Asian Beach Games lần thứ 5- năm 2016 sẽ thu hút khoảng 2.400 vận động viên, huấn luyện viên, quan chức của 45 đoàn đến từ khắp các quốc gia và vùng lãnh thổ trong toàn châu lục.

Trong số 17 môn thi đấu chính thức của đại hội, Bình Thuận được đăng cai tổ chức 3 môn tại TP. Phan Thiết, gồm: Thuyền rồng, Lướt ván buồm và Thuyền buồm. Tuần qua tại TP. Nha Trang, Hội đồng Olympic châu Á đã có buổi làm việc với Ủy ban Olympic Việt Nam và đại diện 3 tỉnh- thành đăng cai về công tác chuẩn bị cho Asian Beach Games là Khánh Hòa, Bình Thuận và Đà Nẵng. Tại đây, ngành VH, TT & DL Bình Thuận cũng giới thiệu kế hoạch tổ chức sự kiện cũng như dự kiến các địa điểm phục vụ thi đấu tại địa phương…

Được biết, 3 môn mà Bình Thuận đăng cai tổ chức sẽ đồng loạt diễn ra trong tháng 6/2016 với thời gian kéo dài chỉ khoảng 10 ngày. Dù vậy, địa phương luôn coi trọng việc đăng cai ngay từ công tác chuẩn bị, qua đó góp phần đem lại thành công chung cho sân chơi thể thao mang tầm châu lục… Giới thiệu đến Hội đồng Olympic châu Á, lãnh đạo ngành VH, TT & DL Bình Thuận đưa ra những địa điểm thi đấu tại địa phương hết sức thuyết phục. Như môn Lướt ván buồm dự kiến tổ chức tại bãi biển Long Sơn- Suối Nước (gần Full Moon Village- khu phố Long Sơn, phường Mũi Né). Đối với môn Thuyền buồm thì dự kiến diễn ra tại Khu du lịch Đồi Dương- TP. Phan Thiết (đối diện Khách sạn 14 tầng Park Diamond). Riêng môn Thuyền rồng sẽ tranh tài tại khu vực bãi sau Mũi Né (kề bên Mui Ne Bay Resort- khu phố 14, phường Mũi Né).

Ngoài địa điểm tổ chức các môn thi đấu, Bình Thuận cũng đã dự kiến một số nơi đủ điều kiện đáp ứng nhu cầu và phục vụ cho các đối tượng tham gia sự kiện. Cụ thể: Làng Vận động viên và Ban tổ chức sẽ đặt tại Sea Links City được đảm bảo an ninh với khách sạn tiêu chuẩn 5 sao, 315 biệt thự cao cấp, sân golf, hồ bơi. Tại đây còn có hệ thống nhà hàng Sea Links đủ khả năng phục vụ cùng lúc cho 1.500 thực khách với thực đơn phong phú, phù hợp đặc điểm của từng quốc gia và vùng lãnh thổ. Địa điểm dự kiến đặt Trung tâm báo chí và Điều hành là tại The Cliff Resort tiêu chuẩn tương đương 4 sao, gồm 146 phòng nghỉ tiện nghi và khá gần các nơi thi đấu… Bên cạnh đó, lực lượng tình nguyện viên cũng được chủ nhà đăng cai tính đến giải pháp là tuyển chọn từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh có đào tạo chuyên môn về ngoại ngữ.

Với kế hoạch dự kiến tổ chức và hướng chuẩn bị tích cực, Bình Thuận đã phần nào khẳng định đây là một địa phương đủ điều kiện để sẵn sàng tổ chức thành công sự kiện thể thao lớn. Và từ Asian Beach Games, quê hương- con người Bình Thuận sẽ tiếp tục được quảng bá hiệu quả ra bên ngoài như một điểm đến hấp dẫn, có thương hiệu trong khu vực…

 

Nguồn: Báo Bình Thuận

 

 

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT