10 ngày trước Đại hội Thể thao Bãi biển Châu Á lần thứ 3

Đăng ngày: 6/9/2012 12:00:00 AM - Lượt xem 2773

Đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị cho Đại hội Thể thao Bãi Biển châu Á lần thứ III đã sẵn sàng, mọi địa điểm thi đấu đều đã hoàn tất và tất cả chỉ còn đợi ngày khai mạc Đại hội.

Sân vận động chính Heqing, nơi tổ chức Lễ khai mac, bế mạc và các nghi lễ khác của Đại hội với sức chứa20.000 chỗ đã được hoàn thành. Cùng với đó, Công viên vui chơi giải trí nằm ngay gần Làng vận động viên cũng đã được xây mới trên vùng đất ngập nước sẽ hứa hẹn mang lại bầu không khi vui vẻ cho tất cả các đối tượng tham dự Đại hội.

Đối với Trung Quốc, ông Gao Jingtao cho biết thêm rằng "việc đăng cai Đại hội Thể thao Bãi Biển Châu Á lần thứ 3 là một cơ hội để chứng minh sức mạnh của thành phố sau gần 03 thập kỷ mở cửa. Mặc dù Hải Dương không nằm trong số 100 thành phố hàng đầu của Trung Quốc, nhưng việc đăng cai thành công Đại hội có thể chứng minh rằng những thành phố nhỏ cũng có đủ khả năng đăng cai tổ chức một sự kiện thể thao châu lục. Đại hội Thể thao Bãi Biển Châu Á lần thứ 3 tại Hải Dương sẽ là một kỳ Đại hội độc đáo và tuyệt vời. Chúng tôi tinrằng, thông qua các cuộc thi đấu thể thao tại Đại hội sẽ thúc đẩy sự phát triển thể thao  tăng cường tình hữu nghị giữa người dân châu Á".

Làng vận động viên với diện tích 233.000 mét vuông, bao gồm 31 toà chung cư được xây dựng trong 03 năm.

Kể từ khi thành phố Hải Dương được trao quyền đăng cai Đại hội vào tháng 12 năm 2006, mọi công tác chuẩn bị đã được gấp rút triển khai. Làng vận động viên, Khách sạn chính thức, các địa điểm thi đấu  hệ thống cơ sở hạ tầng liên quan đến Đại hội, tất cả đều được xây mới một cách phù hợp với các mục tiêu phát triển bền vữngtheo tiêu chuẩn của Đại hội Thể thao quốc tế.

Vào ngày 13/6 tới, Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ chính thức lên đường tham dự Đại hội với 91 vận động viên và thi đấu ở 09/13 môn thể thao.

Sảnh ăn tại Đại hội thể thao bãi biển có sức chứa 140.000 người

Ban tổ chức Đại hội thể thao bãi biển cho biết không chỉ có VĐV mà còn cả các quan chức ở Làng VĐV thuộc Đại hội cũng sẽ được phục vụ đầy đủ, chu đáo. Quan chức phụ trách về vấn đề hậu cần tại Đại hội, ông Mo Jiaxin cho biết, chính xác sẽ có 140.000 suất ăn được phục vụ.

Để đảm bảo 140.000 suất ăn được phục vụ đầy đủ, chất lượng cũng như đáp ứng đúng yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm trong suốt 16 ngày diễn ra Đại hội, sẽ có hơn 2.000 nhân viên được huy động vào công tác này.

Cũng theo ông Mo Jiaxin, từ ngày 12 - 20/6, Sảnh ăn sẽ phục vụ 24 giờ mỗi ngày, bởi ngoài những bữa ăn chính còn có nhiều bữa ăn nhẹ hoặc điểm tâm cũng sẽ được đáp ứng. Mỗi ngày sẽ có 100 món ăn trong thực đơn và các món ăn cũng sẽ được thay đổi thường xuyên. Ngoài ra, BTC cũng chú trọng tới việc chế biến món ăn theo vùng, miền như món ăn Trung Quốc, món ăn của châu lục, món ăn cho những người theo đạo hồi, các món rau trộn, hoa quả và đồ uống lạnh.

Ngày 7/6, Sảnh ăn của các VĐV chính thức mở cửa với 140.000 suất ăn.

Hải Dương: điểm đến không phân biệt già - trẻ

Tuổi tác không phải là vấn đề tại Đại hội lần này, điều này được chứng minh rõ ràng với thành phần tham dự của Đoàn thể thao Malaysia. Aaliyah Yoong Hanifah là VĐV chỉ mới 8 tuổi và sẽ tham dự thi đấu môn Lướt ván nước dành cho nữ và Lướt sóng dành cho nữ trong khi đó Chan Moi Nan, thành viên đội tuyển Bóng gỗ nữ đã 72 tuổi.

Aaliyah cũng là VĐV trẻ nhất khi tham dự Đại hội thể thao bãi biển lần thứ 2 diễn ra tại Muscat, Oman vào tháng 12/2010 và cũng là VĐV nhỏ tuổi nhất giành được HCV tại Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 26 diễn ra ở Palembang, Indonesia tháng 11/2011.

Còn đối với Chan Moi Nan, bà không chơi môn thể thao Bóng gỗ cho tới khi 60 tuổi vào năm 1999. Kể từ sau khi tham dự World Cup Bóng gỗ, bà đã trở nên yêu thích với sự tập trung và đánh bóng chính xác vào gôn.

Nguồn: TDTT VN

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT