Đưa jetsky vào “quỹ đạo”

Đăng ngày: 12/9/2009 12:00:00 AM - Lượt xem 2333

Tại buổi làm việc mới đây với đại diện 7 doanh nghiệp, Hiệp Hội du lịch, Ban Quản lý du lịch Hàm Tiến - Mũi Né, ông Đỗ Văn Ba - Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh đã  hướng dẫn các doanh nghiệp hoàn tất thủ tục, hồ sơ đăng ký kinh doanh loại hình thể thao trên biển nói trên theo Quyết định 47 của UBND tỉnh.

Xác định sự có mặt của loại hình dịch vụ này là cần thiết với nhu cầu của du khách khi tham quan, dã ngoại tại khu vực này. Tuy nhiên, thời gian qua hoạt  động mô tô nước diễn ra không theo quy định, bất chấp những phản ứng từ phía du khách, nhất là tại khu vực Hàm Tiến nơi lượng du khách nước ngoài nghỉ dưỡng chiếm tỷ lệ hơn 90%. Các doanh nghiệp hoạt động dịch vụ này là Trung Hiền, Sài Gòn cà phê, Rạch Dừa   Tropico. Số lượng của mô tô nước đang họat động ở Hàm Tiến Mũi Né chỉ có 23 chiếc, nhưng do quá trình kinh doanh nhiều doanh nghiệp đã thuê nhân viên chào mời và chạy vào khu vực bãi tắm của du khách gần bờ, gây phiền hà và nguy hiểm có thể xảy ra. “Mong rằng các đơn vị đừng vì lợi ích cá nhân, mà làm ảnh hưởng lợi ích cộng đồng” -ông Đỗ Văn Ba nhấn mạnh trước khi bắt đầu buổi họp. Ông Diệp Xuân Trình - Phó Giám đốc Ban Quản lý du lịch Hàm Tiến - Mũi Né cho rằng: Dịch vụ mô tô nước hình thành trước khi Quyết định 47 của UBND tỉnh ban hành, vì vậy hoạt động lộn xộn, ban quản lý đã nhiều lần nhắc nhở.

Thực tế, tại khu vực Hòn Rơm, nhu cầu sử dụng dịch vụ mô tô nước có thật vì đây là nhu cầu của khách theo loại hình du lịch dã ngoại. Từ đầu năm đến nay, các doanh nghiệp kinh doanh mô tô nước cũng đã tham gia cứu hộ, cứu nạn gần 10 trường hợp điều này đáng ghi nhận. Nhưng mặt khác, khu vực Hàm Tiến có lượng khách nước ngoài đến nghỉ dưỡng nhiều  và gần như không có nhu cầu vui chơi thể thao. Chính vì vậy, du khách nước ngoài tại Hàm Tiến đã khá phiền phức bởi tiếng ồn, khói bụi và cả việc các nhân viên vô tư chạy mô tô nước vào khu vực có nhiều người đang tắm. Ông Trần Văn Bình – Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch, kiến nghị: “Tha thiết yêu cầu các doanh nghiệp, cơ sở dịch vụ làm đúng theo quy định của UBND tỉnh, chắc chắn sẽ không có vấn đề gì”. 

Về tham gia cứu hộ, cứu nạn ông Đỗ Văn Ba ghi nhận những nổ lực đó. Song ông yêu cầu các doanh nghiệp phải bổ sung đầy đủ các thủ tục, hồ sơ trong vòng từ 7 đến 10 ngày để hoàn tất việc cấp phép họat động. Theo Quyết định 47, mô tô nước phải hoạt động cách bờ biển 150m, các cơ sở phải có điểm giao dịch, xây dựng bến bãi, luồng tuyến, đường ra rộng 6m, với phao, neo, cờ cách mặt nước 30 x 40cm… Du khách có hơi men tuyệt đối không cho thuê dịch vụ. Trong thời gian tới, các cơ quản lý sẽ trực tiếp thanh tra đột xuất, nếu các doanh nghiệp không đủ điều kiện sẽ không được phép hoạt động.     

T.N (Báo Bình Thuận)

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT